เคาต์ดาวน์ ทู ‘รัสเซีย 2018’ : ส่อง10ชุดสวย แห่งฟุตบอลโลกแดนหมีขาว (ตอนแรก)

หากพูดถึง ฟุตบอลโลก แล้ว สิ่งหนึ่งที่ถือว่าสำคัญไม่พูดถึงไม่ได้ คือเรื่องของชุดแข่งขัน ซึ่งฟุตบอลโลกแต่ละครั้ง แต่ละชาติก็จะได้คิวออกชุดแข่งใหม่ออกมาเพื่อต้อนรับทัวร์นาเมนต์สำคัญในครั้งนี้

เชื่อว่าหลายคนนั้นคงได้เห็นกันไปแล้วว่าแต่ละชาติมีชุดแข่งที่จะลุยฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นอย่างไรบ้าง แต่วันนี้ทีมข่าวกีฬามติชน จะมาให้แนะให้ดู 10 ชุดที่งดงาม และน่าสะสมเก็บเป็นคอลเลคชั่นสำหรับฟุตบอลโลกในครั้งนี้กัน

รัสเซีย (เยือน)

Advertisement

ตัวแรกขอยกให้กับเจ้าภาพในครั้งนี้อย่างทีม “หมีขาว” รัสเซีย โดยเป็นชุดที่ผลิตโดย อาดิดาส ซึ่งชุดเยือนของพวกเขาในครั้งนี้มาด้วยสีขาว ขลิบด้วยสีฟ้าน้ำทะเล แต่ทว่าจุดเด่นของชุดนี้คือลายบนตัวเสื้อ ที่เป็นลายจุดแบบไม่มีแพทเทิร์นตายตัว พาดผ่านทั้งตัวเสื้อและแขนเสื้อ เมื่อนำมารวมกับกางเกงสีฟ้าน้ำทะเล และถุงเท้าสีแดง เป็นการบ่งบอกถึงสีที่อยู่บนธงชาติของทีมชาติรัสเซียนั่นเอง

อาร์เจนตินา (เหย้า)

Advertisement

ทีม “ฟ้า-ขาว” อาร์เจนตินา แน่นอนว่าชุดเหย้าที่เป็นชุดหลักของพวกเขาจะต้องเป็นสีฟ้า-ขาว อย่างแน่นอน แต่ครั้งนี้อาดิดาสแม้จะทำดูเรียบง่ายแต่แฝงด้วยการเล่นลวดลายบนตัวเสื้อ การไล่สีตรงพื้นสีฟ้า ที่ทำได้อย่างน่าสนใจ

อีกทั้งชุดของทีมฟ้าขาวในครั้งนี้มีต้นแบบมาจากชุดเมื่อปี 1993 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่พวกเขาสามารถคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้ นั่นก็คือ โคปา อเมริกา

ก็ไม่แน่ว่าการออกเสื้อย้อนยุคในครั้งนี้ออกมา อาจจะพาพวกเขาไปถึงฝั่งฝันก็เป็นได้

 

 

 

 

เซอร์เบีย (เยือน)

ชุดของทีมชาติเซอร์เบีย ในฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนมาใช้แบรนด์ พูม่า ซึ่งยังคงคอนเซปต์ของพูม่าเอาไว้ได้เป็นอย่างดี มีความโดดเด่นด้วยเสื้อสีขาวขลิบสีแดงบริเวณแขนเสื้อกับที่คอ จุดสำคัญของเสื้อตัวนี้ อยู่ที่การนำเอาธงชาติเซอร์เบีย มาพาดผ่านกลางเสื้อ แถมด้วยเอฟเฟกต์การไล่สีที่ด้านบนและด้านล่างของตัวเสื้อ โดยมีการเว้นตรงกลางสำหรับการวางเฟล็กซ์เบอร์ของนักเตะ ตามสไตล์ของพูม่า เมื่อนำมาผสานกับตราทีมชาติที่เป็นสีแดงและสีทองแล้ว ชุดนี้จึงดูรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน

อังกฤษ (เยือน)

ไนกี้ มักจะถูกค่อนขอดว่าทำเสื้อออกมาได้เป็นแพทเทิร์นเดียวกันในทุกๆ ทีม เพียงแค่เปลี่ยนสีที่ใช้ให้เป็นชาติต่างๆ เท่านั้น แต่ทว่ากับเสื้อของทีมสิงโตคำรามชุดเยือนชุดนี้ ถือว่านำเอาลูกเล่นผสมผสานกับความเป็นทีมชาติ อังกฤษ ออกมาได้เป็นอย่างดี

ชุดเยือนสีแดงเพลิงของทีมชาติอังกฤษตัวนี้ มีการถักทออย่างละเอียดบริเวณตัวเสื้อ พร้อมกับการแฝงไปด้วยลาย “เซนต์จอร์จ ครอส” กางเขนสีแดงที่พาดผ่านธงชาติอังกฤษนั่นเอง

คงต้องบอกว่าเป็นการดึงเอาจุดเด่นของชาตินั้นๆ ออกมาใช้ และทำให้ชุดของสิงโตคำรามตัวนี้น่าเก็บสะสมยิ่งนัก

 

 

 

 

 

ไนจีเรีย (เหย้า)

ไนกี้ซึ่งขึ้นชื่อว่าออกแบบเสื้อได้เป็นแพทเทิร์นเดียวกัน แต่นั่นไม่ใช่กับเสื้อทีมชาติ ไนจีเรีย ตัวนี้ เพราะว่าชุดเหย้าของไนจีเรียใช้ลวดลายทรงขนนกที่ได้แรงบันดาลใจจากนกอินทรี ซึ่งเป็นตราประจำทีมนั่นเอง เมื่อนำมารวมกับสีพื้นหลักที่เป็นสีเขียวอ่อน ตัดกับสีขาว ทำให้ตัวเสื้อนั้นดูสว่างขึ้น ขณะที่แขนเสื้อเป็นสีดำตัดกับสีขาว อันเป็นการย้อนยุคไปยังชุดของ “อินทรีมรกต” เมื่อปี 1994 ซึ่งเป็นปีที่พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบสอง ของฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรกนั่นเอง

ผ่านกันไปแล้วกับ 5 ตัวแรก ในตอนหน้าจะไปดูอีก 5 ตัวที่เหลือกัน รับรองว่าสวยถูกใจอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image