เคาต์ดาวน์ ทู ‘รัสเซีย 2018’ : ส่อง10ชุดสวย แห่งฟุตบอลโลกแดนหมีขาว (ตอนจบ)

หลังจากที่ตอนแรก ทีมข่าวกีฬามติชน ได้นำเอาชุดแข่งของ ฟุตบอลโลก 2018 ที่สวยงามและน่าสะสมมาแนะนำให้แฟนกีฬาได้ชมกันไปแล้ว 5 ตัวด้วยกัน

วันนี้จะมีอีก 5 ตัวที่เหลือ ซึ่งสวยไม่แพ้ 5 ตัวแรก มานำเสนอให้ได้ติดตามกัน เผื่อจะดึงดูดใจให้แฟนๆ ไปซื้อเก็บกันได้

เบลเยียม (เหย้า)

Advertisement

“ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ชื่อนี้คงบอกสีเสื้อชุดเหย้าของทีมชาติ เบลเยียม ได้เป็นอย่างดี ผู้ผลิตอย่าง อาดิดาส ยังคงนำคอนเซปต์เรโทรมาใช้กับทีมชาติเช่นเดิม

โดยเสื้อของทีมชาติเบลเยียมชุดนี้เป็นการนำเอาต้นแบบมาจากชุดเมื่อปี 1984 จุดเด่นของเสื้อตัวนี้อยู่ที่การนำเอากราฟฟิกรูปเพชรมาพาดบริเวณหน้าอกเสื้อ พร้อมนำสัญลักษณ์ของทีมชาติมาวางไว้จุดกึ่งกลางของกราฟฟิกดังกล่าว อันเป็นสัญลักษ์ของเสื้อเมื่อ 34 ปีก่อนนั่นเอง

โครเอเชีย (เหย้า-เยือน)

Advertisement

ไนกี้ ยังคงนำเอาลักษณะเด่นของชาตินั้นๆ มาใส่ลงไปในเสื้อให้มีรูปแบบที่สวยงามและโดดเด่นไม่เหมือนใครเช่นเดิม

จุดเด่นในชุดของ โครเอเชีย ทั้งสองชุดนั้นคือ “ตาหมากรุก” ที่อยู่บนเสื้อ แม้ครั้งนี้อาจจะเป็นตาหมากรุกที่ใหญ่พอสมควร แต่กลายเป็นว่ามันถูกวางเอาไว้อย่างโดดเด่น และเข้ากันได้เป็นอย่างดี

ส่วนที่ชอบที่สุดน่าจะเป็นสีที่เลือกมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นชุดเหย้า แดง-ขาว หรือชุดเยือน ดำ-เทา ล้วนแต่ทำให้ดูน่าเกรงขามทั้งสิ้น และสีดำนั้นยังหมายถึงการเป็นม้ามืดของโครเอเชียอีกด้วย

เยอรมนี (เยือน)

แชมป์เก่ากลับมาใช้เสื้อเยือนเป็นสีเขียวครั้งแรกนับตั้งแต่ ฟุตบอลยูโร 2012 ซึ่งชุดเยือนของทีมอินทรีเหล็กที่จะใช้ในฟุตบอลโลก 2018 ครั้งนี้ มาในสไตล์ย้อนยุคเช่นกัน โดยมีต้นแบบของชุดมาจากเสื้อเยือนปี 1990 และ 1994 เป็นโทนสีเขียวชะอุ่มซึ่งมีชื่อเฉพาะว่า “อีคิวที กรีน”

นอกจากนี้ กราฟฟิกบนเสื้อเยือนของทีมชาติ เยอรมนี ยังได้รับแรงบันดาลใจมาจากช่วงปลายทศวรรษ 1980 ถึงช่วงต้นทศวรรษ 1990 คลอบคลุมทั้งด้านหน้าและแขนเสื้อ ขณะเดียวกับขลิบของเสื้อตัวนี้ยังใช้สีขาว ยิ่งขับให้เสื้อตัวนี้ยิ่งดูโดดเด่นยิ่งขึ้นนั่นเอง

ไอซ์แลนด์ (เหย้า)

ไอซ์แลนด์ ได้โอกาสไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรก และชุดแข่งของพวกเขานั้นทำออกมาได้อย่างสวยงามน่าสนใจมากทีเดียว ด้วยแบรนด์จากอิตาลีอย่าง เออร์เรีย ซึ่งไอเดียหลักของการออกแบบชุดนี้มาจากภูมิทัศน์ของเมืองเกาะแห่งนี้

สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนมากที่สุดจากชุดของทีมชาติไอซ์แลนด์คือในส่วนของแขนเสื้อซึ่งมีการเล่นลวดลายกราฟิกผสมผสานกันระหว่างสีน้ำเงิน, สีแดง และสีขาว โดยสีต่างๆ นั้นมีความหมายถึง น้ำ, ลาวา และน้ำแข็ง ตามลำดับนั่นเอง นอกจากนั้นบริเวณด้านในของเสื้อยังมีคำขวัญของทีมคือ “Fyrir Island” ซึ่งหมายถึงการต่อสู้เพื่อไอซ์แลนด์ ทำให้ชุดนี้สวยงามและน่าหามาเป็นเจ้าของอย่างยิ่ง

ญี่ปุ่น (เหย้า)

ชุดแข่งอาดิดาสในฟุตบอลโลกหนนี้มักมาในคอนเซปต์ย้อนยุค แต่ไม่ใช่กับทีมชาติ ญี่ปุ่น เพราะนี่เป็นการออกแบบใหม่เพื่อฟุตบอลโลกหนนี้โดยเฉพาะ

โดยเสื้อตัวนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเกราะซามูไร นำเอามาอยู่ในการพิมพ์ที่ครอบคลุมด้านหน้าของเสื้อ จากการใช้ลายเส้นสีดำและฟ้าอ่อน เรียกได้ว่าถูกใจแฟนบอลทีมซามูไรบลูส์อย่างมาก

แถมด้วยแพคเกจจิ้งของเสื้อตัวนี้ในแบบเพลเยอร์ ยังมาด้วยกล่องซึ่งสามารถนำมาประกอบให้เป็นหมวกของซามูไรได้อีกด้วย เรียกได้ว่าใครเป็นแฟนบอลของทีมชาติญี่ปุ่นจะต้องหาซื้อตัวนี้มาเก็บอย่างแน่นอน

แฟนๆ ได้รับชมกันทั้ง 10 ชุดที่คัดมาแล้ว มีใครชอบตัวไหนกันบ้าง อย่าลืมไปหาเก็บสะสมแล้วมารอเชียร์ฟุตบอลกันนะขอรับ

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image