‘นอยเออร์’ ยังมีลุ้นเป็นมือ 1 อินทรีเหล็ก ถ้า ‘เลิฟ’ ใส่ชื่อลุยบอลโลก

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูชื่อดังของบาเยิร์น มิวนิค ยังคงมีลุ้นที่จะกลับมาทวงบัลลังก์เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมชาติเยอรมนี หากโยอาคิม เลิฟ ผู้จัดการทีมชาติใส่ชื่อเขาในการตัดตัวครั้งสุดท้าย รายชื่อสู้ศึกบอลโลก 2018 แม้ว่าจะไม่ได้ลงเล่นอีกเลยหลังได้รับบาดเจ็บตั้งแต่เดือนกันยายน

นายด่านวัย 32 ปี จากเสือใต้ไม่ได้ลงเล่นเกือบทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา หลังได้รับบาดเจ็บหนักกระดูกเท้าแตกในการรับใช้สโมสร และต้องเข้ารับการผ่าตัดจนต้องพักยาว โดยนอยเออร์มีชื่อติดทีมจากการประกาศรายชื่อ 27 คนก่อนหน้านี้ และกำลังเรียกความฟิตซ้อมให้พร้อมที่สุดก่อนบอลโลกจะเริ่มต้นขึ้น ซึ่งเฮดโค้ชอย่าง โยอาคิม เลิฟ ใส่ชื่อผู้รักษาประตูมาถึง 4 คน ซึ่งจะประกาศรายชื่อการตัดตัว 23 คนสุดท้ายอีกครั้งในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ด้าน โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้จัดการทั่วไปของทีมชาติเยอรมนี เชื่อว่า นอยเออร์ใกล้จะกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว และจะสามารถติดทีมชาติพร้อมรับหน้าที่เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมต่อไปได้อย่างแน่นอน ในส่วนของ มาร์ค อันเดร แทร์ สเตเก้น มือกาวจากยอดทีมอย่างบาร์เซโลน่า ก็จะได้รับบทบาทมือสองของทีมต่อไป

ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติเยอรมนีอยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ เม็กซิโก สวีเดน และ เกาหลีใต้ โดยจะประเดิมสนามแมตช์แรกกับทีมชาติเม็กซิโกในวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายนนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image