พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : รัสเซียปรับทัพใช้หลัง 3 รับมือซาอุฯ

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย นัดเปิดสนาม ในคืนนี้ (14 มิถุนายน) ที่ลุซนิกิ สเตเดียม กรุงมอสโก เป็นการพบกันระหว่าง เจ้าภาพ “หมีขาว” รัสเซีย กับ “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดีอาระเบีย ในเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง ททบ.5, อมรินทร์ทีวี และทรู4 ยู

สำหรับคู่นี้นั้นตามสถิติเป็นการพบกันของสองทีมที่อันดับฟีฟ่า แรงกิ้ง ต่ำที่สุดของฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยรัสเซียอยู่อันดับ 70 ของโลก ส่วนซาอุดีอาระเบียอยู่อันดับ 67 ของโลก

ความพร้อมของเจ้าภาพ ภายใต้การนำทีมของ สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ กุนซือวัย 54 ปี ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องมา 4 เกม ไม่ชนะใครเลย โดย แพ้บราซิล 0-3, แพ้ ฝรั่งเศส 1-3 และแพ้ออสเตรีย 0-1 ส่วนเกมล่าสุดนั้นเสมอกับตุรกีไป 1-1

Advertisement

 

เช่นเดียวกับทีมเศรษฐีน้ำมันที่มีผลงานในเกมอุ่นเครื่องน่าเป็นห่วง เพราะว่าแพ้มา 3 เกมรวด ตั้งแต่แพ้อิตาลี 1-2, แพ้เปรู 0-3 และล่าสุดคือแพ้ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี 1-2 อย่างไรก็ตามในเกมกับอินทรีเหล็กนั้นทีมเศรษฐีน้ำมันเกือบตีเสมอได้ในช่วงท้าย

ส่วนสถิติของการเจอกันที่ผ่านมาของสองทีมนี้ เคยเจอกันมาเพียงครั้งเดียวเท่านั้นในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี ค.ศ.1993 ซึ่งครั้งนั้นเป็นซาอุดีอาระเบีย ที่เอาชนะไปได้ 4-2

Advertisement

ข่าวดีของทีมหมีขาวในเกมนี้คือไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบน ซึ่งคาดว่า เชอร์เชซอฟ กุนซือของทีมหมีขาว จะยึดระบบกองหลัง 3 ราย ที่เสมอกับตุรกีในเกมล่าสุดมาใช้ และน่าจะให้โอกาส อเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟ ที่ทำประตูได้ในเกมล่าสุดลงเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งวิงแบ๊กขวา

ขณะที่ซาอุดีอาระเบีย น่าจะกลับมายึดระบบ 4-2-3-1 อีกครั้งหลังปรับระบบในเกมกับเยอรมนี นำโดย โมฮัมหมัด อัล-ซาห์ลาวี กองหน้าตัวเก่งของทีม

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
รัสเซีย (3-4-2-1) : ผู้รักษาประตู อิกอร์ อคินเฟเยฟ (กัปตันทีม) / กองหลัง อิกอร์ สโมลนิคอฟ, อีเลีย คูเตปอฟ, เซอร์เก อิ๊กนาเชวิช / วิงแบ๊กซ้าย ยูริ เซอร์คอฟ / วิงแบ๊กขวา อเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟ / มิดฟิลด์ตัวรับ อเล็กเซ มิรันชุก, ยูริ กาซินสกี้ / มิดฟิลด์ตัวรุก อลัน ซาโกเยฟ, อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน / กองหน้า เฟดอร์ สโมลอฟ

ซาอุดีอาระเบีย (4-2-3-1) : ผู้รักษาประตู อับดุลลาห์ อัล-มายุฟ / กองหลัง (ขวาไปซ้าย) ยาสเซอร์ อัล-ชาห์รานี, โอมาร์ ฮาวซาวี(กัปตันทีม), โอซามา ฮาวซาวี, มันซูร์ อัล-ฮาร์บี / มิดฟิลด์ตัวรับ อับดุลลาห์ โอเทฟ, ซัลมาน อัล-ฟาราย / มิดฟิลด์ฝั่งขวา ยาห์ย่า อัล-เชห์รี / มิดฟิลด์ฝั่งซ้าย ซาเลม อัล-ดาวซารี / มิดฟิลด์ตัวรุก ไทเซอร์ อัล-ยาสซิม / กองหน้า โมฮัมหมัด อัล-ซาห์ลาวี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image