‘วรวุธ’หวั่นสนามซ้อมอชก.ไม่พอ ออกตัวมีเวลาซ้อมน้อยก่อนลุย

หลังจากที่การแข่งขันฟุตบอลชาย ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจากาตาร์และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย เกิดปัญหาขึ้นเมื่อทางฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งว่าจะต้องจับสลากแบ่งสายการแข่งขันใหม่ เนื่องจากว่าการจับสลากรอบแรกตกชื่อของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) และ ปาเลสไตน์ ทำให้จะมีเพิ่มเป็น 26 ทีม การจับสลากครั้งใหม่จะมีในวันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม และทีมชาติไทยจะเป็นทีมวางในโถแรกเช่นเดิม

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยโค้ชโย่ง กล่าวว่า หลังจากการจับสลากรอบแรกนั้น ไทยอยู่กลุ่มเดียวกับ อุซเบกิสถาน, กาตาร์ และ บังกลาเทศ ซึ่งถือว่าเป็นงานที่หนักพอสมควร แต่ทางทีมงานได้เตรียมข้อมูลของทั้ง 3 ทีมเอาไว้แล้ว และยังวางโปรแกรมอุ่นเครื่องไว้คือ 8 สิงหาคม เจอกับ สโมสรเซาธ์ไชนา จากฮ่องกง จะจำลองการเจอ อุซเบฯ กับ กาตาร์ ที่เล่นเพรสซิ่งสูงเหมือนกัน และอีกเกมเจอกับ เนปาล วันที่ 10 สิงหาคม จำลองการพบกับบังกลาเทศ เมื่อจับสลากใหม่ก็ส่งผลกระทบพอสมควร นอกจากนี้ สิ่งที่กังวลคือเรื่องของสนามซ้อม ที่เจ้าภาพจะเตรียมไว้เพียงพอหรือไม่ เมื่อเพิ่มเป็น 26 ทีม เพราะจากเดิมก็ลงล็อกหมดแล้ว

อดีตกองหน้าร่างยักษ์ กล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องรายชื่อนักเตะ จะทำการส่งชื่อชุดแรก 27-28 คน ให้กับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนที่จะเดินทางไปลงแข่งรายการพิเศษที่ประเทศพม่า ในวันที่ 1-5 สิงหาคม จากนั้นก็จะประกาศรายชื่อ 20 นักเตะอีกครั้ง โดยการไปพม่านั้นอาจจะมีนักเตะชุดเอเชี่ยนเกมส์ไม่กี่คน เพราะบอลสโมสรยังแข่งขันอยู่

“สิ่งที่กังวลคือเรื่องโปรแกรมเตะบอลสโมสร เพราะนอกจาก โตโยต้า ไทยลีก ที่เตะถึงวันที่ 5 สิงหาคม ก็ยังมีโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เตะวันที่ 8 สิงหาคม อีก ซึ่งนักเตะชุดเอเชี่ยนเกมส์ที่เล่นให้กับสโมสรเหล่านั้นมีประมาณ 10 คน ด้วยกัน ได้แต่หวังว่านักเตะเหล่านั้นจะไม่มีอาการบาดเจ็บติดตัวกลับมา ทางทีมงานอาจจะเรียกส่วนหนึ่งมาซ้อมก่อน ที่เหลือมาสมทบวันที่ 9 สิงหาคมก็เป็นการพักฟื้นร่างกาย ได้ซ้อมเต็มๆ แค่ 10-11 สิงหาคมเท่านั้น เพราะ 12 สิงหาคมก็ต้องเดินทางแล้ว

Advertisement

ทั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ส่งรายชื่อ 20 คน อย่างช้าช่วงค่ำของวันที่ 8 สิงหาคม เพื่อที่วันที่ 9 สิงหาคม จะนำรายชื่อไปลงทะเบียน ทว่าหากมีใครเจ็บ สามารถเปลี่ยนชื่อได้ในกลุ่ม 30 คน ที่ส่งไปล่วงหน้าแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image