‘โย่ง’รับใช้โอกาสกันเปลือง แต่ยกสู้กับระดับเอเชียได้อย่างยอดเยี่ยม

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ชี้ลูกทีมยังใช้โอากาสเปลือง แต่พอใจสู้กับทีมระดับเอเชียได้อย่างยอดเยี่ยม

ควันหลงหลังเกมที่ทีมชาติไทยไล่ตามตีเสมอทีมชาติกาตาร์ 1-1 ในเกมนัดแรกของฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ปากันซารี สเตเดียม ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมนั้น

โค้ชโย่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวว่า เกมนี้ทีมเล่นกันได้อย่างมีศักยภาพ แม้ว่าทีมจะมีเวลาเตรียมตัวน้อย ต้องยกให้มาตรฐานการเล่นในไทยลีก ทำให้นักเตะสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันได้เป็นอย่างดี จะเห็นได้ว่าเกมนี้ทีมเสียบอลยากแม้จะเจอกับทีมระดับแนวหน้าของเอเชียก็ตาม

“เกมนี้สิ่งที่ผิดคาดคือการเสียประตูเร็ว เพราะเรื่องการทำประตู ช่วงอุ่นเครื่องที่ผ่านมาสามารถทำได้ตลอด วันนี้นักเตะมีความเป็นนักสู้ มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แม้จะทำได้เพียงประตูเดียวก็ตาม โอเคเกมนี้อาจจะใช้โอกาสกันเปลือง แต่เชื่อว่าศุภชัย ใจเด็ด หรือสุภโชค สารชาติ ยังมีศักยภาพมากกว่านี้ และจะทำผลงานได้ดีในเกมต่อไป” วรวุธ กล่าว

Advertisement

ด้าน “เต๋า” ธนาสิทธิ์ ศิริผลา ที่ทำ 1 แอสซิสต์ กล่าวว่า น่าเสียดายสำหรับทีมที่ไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนได้ เพราะมีโอกาสทำประตูมากมายแต่ก็พลาดไป ต้องขอบคุณเพื่อนทุกคนที่ช่วยกัน สู้กันจนถึงนาทีสุดท้าย ทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ และเกมต่อไปจะทำได้ดีกว่านี้

ขณะที่ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด ผู้ทำประตูตีเสมอให้กับทีมชาติไทยในเกมนี้ กล่าวว่า ดีใจอย่างมากที่สามารถทำประตูได้ ขอบคุณโค้ชที่ให้โอกาสลงสนาม และขอบคุณเพื่อนร่วมทีมที่ลงมาช่วยกันเล่น ทำให้ตีเสมอได้สำเร็จ

“เป็นการเพิ่มกำลังใจให้กับตัวเองได้เป็นอย่างดี และเกมนัดหน้าเจอกับบังกลาเทศ แน่นอนว่าจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อโอกาสในการเข้าสู่รอบต่อไป” ศุภชัย กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ บังคลาเทศ ในวันที่ 16 สิงหาคม เวลา 16.00 น. ที่สนามปากันซารี สเตเดียม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image