‘เทพอินทรี’ไล่เจ๊า ‘สุพรรณฯ’ 2-2 ร่วงตกชั้นทีมที่ 2 ‘สุโขทัย’ดุ! อัด ‘พัทยา’ 4-0

“เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่ 2 ที่ต้องร่วงตกชั้นสู่ไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้า หลังทำได้เพียงบุกไปตามตีเสมอ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ในเกม “โตโยต้า ไทยลีก 2018” นัดที่ 30 ของฤดูกาล ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 15 กันยายน

เกมนี้ทีมเยือนเป็นฝ่ายบุกมานำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 5 จากการยิงของเซยะ โคจิมะ ก่อนที่สุพรรณจะมายิง 2 ประตูรวดจาก ชนานันท์ ป้อมบุปผา นาทีที่ 37 และ โรมูโล คาบราล นาทีที่ 61 แม้ว่าอุบลจะมาตีเสมอได้ในนาทีที่ 71 จาก จตุรพัช สัทธรรม ทำให้จบเกมด้วยผลเสมอ 2-2 ก็ตาม แต่ทีมมีเพียง 22 คะแนนจาก 30 นัด ไล่ตามโซนปลอดภัยไม่ทันแน่แล้ว กลายเป็นทีมที่ 2 ที่ตกชั้น ตาม แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ไป

ขณะที่ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี เปิดบ้านถล่มเอาชนะ “โลมาน้ำเงิน” พัทยา ยูไนเต็ด ไป 4-0 ได้ประตูจาก เนลสัน โบนีญ่า นาทีที่ 3 และ 39, จอห์น บาจโจ้ นาทีที่ 6, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ นาทีที่ 57 ทำให้สุโขทัย มี 36 คะแนน ขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่ 12 หนีพ้นโซนตกชั้นชั่วคราว

ส่วน “มังกรโลห์เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ยังไม่ฟื้นเปิดบ้านพ่าย “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี 2-3 ทำให้ยังอยู่อันดับ 15 มี 33 คะแนนเท่าเดิม แต่แข่งมากกว่า ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่มีอยู่ 35 คะแนนอยู่ 1 นัด

Advertisement

ผลคู่อื่นๆ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ชนะ “สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 4-0 “บลูแมชชีน” บางกอกกล๊าส เอฟซี เสมอ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-0

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image