‘ราเยวัช’ยก’เวียดนาม’คู่ปรับ’ช้างศึก’ป้องกันแชมป์’ซูซูกิคัพ’

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่มีโปรแกรมสำคัญในช่วงปลายปีคือการป้องกันแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม โดยไทยอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ติมอร์เลสเต

ล่าสุด “โค้ชมิโล” มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ เปิดเผยถึงความพร้อมว่า ทุกๆ ทีมที่ลงแข่งขันต่างมีจุดแข็งของตัวเอง และเชื่อว่าทีมชาติไทยจะต้องเจอกับบททดสอบที่ยากๆ จากเพื่อนร่วมกลุ่มทุกทีม ไม่ว่าจะเป็น อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์ หรือว่าติมอร์เลสเต

“อย่างไรก็ตามเรามองว่าคู่แข่งสำคัญที่สุดน่าจะเป็นเวียดนาม พวกเขามีลีกภายในที่มีคุณภาพ และมีนักเตะอายุน้อยๆหลายคนที่เก่งๆด้วย นั่นทำให้พวกเขามีผลการแข่งขันที่ดีในการแข่งขันระดับเยาวชน เห็นได้ชัดเลยว่าจะมีอนาคตที่สดใสแน่นอน”

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทยในซูซูกิ คัพ ประเดิมนัดแรก เยือน ติมอร์เลสเต วันที่ 9 พฤศจิกายน, เหย้า พบ อินโดนีเซีย วันที่ 17 พฤศจิกายน, เยือน พบ ฟิลิปปินส์ วันที่ 21 พฤศจิกายน และเหย้า พบ สิงคโปร์ วันที่ 25 พฤศจิกายน

Advertisement

โดยอันดับ 1 และ 2 ของทั้ง 2 กลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ แข่งขันนัดแรกในวันที่ 1-2 ธันวาคมส่วนนัดที่สองจะแข่งขันกันในวันที่ 5-6 ธันวาคม 2561 ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันในวันที่ 11 และ 15 ธันวาคม 2561 ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image