เอเยนต์ยื่นโปรไฟล์’กามา’คุมยู-23 หลังส่อแววไม่ต่อสัญญา’กว่างโซ้งมหาภัย’

ความเคลื่อนไหวการค้นหาหัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรับสมัครอย่างเป็นทางการนั้น

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า อเล็กซานเดอร์ กามา อดีตกุนซือของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันคุมทีม “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด และกำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาล 2018 แต่ยังไม่ได้ขยายสัญญากับทีมออกไป ทำให้เอเยนต์ส่วนตัวชาวเกาหลีใต้ของกามา ยื่นโปรไฟล์ให้กับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการยืนยันว่าอเล็กซานเดอร์ กามา จะเข้าไปสัมภาษณ์เพื่อเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังจากจบภารกิจในศึก “ช้าง เอฟเอ คัพ 2018” รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 27 ตุลาคมนี้ หรือไม่

ทั้งนี้ กามา ถือว่าเป็นกุนซือที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทยอย่างมาก เคยพาบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นแชมป์ไทยลีก 2 สมัย, ถ้วย ก. 2 สมัย, ลีกคัพ , ช้าง เอฟเอคัพ และ แม่โขงคลับแชมเปี้ยนชิพ อย่างละ 1 สมัย ก่อนจะพาทีมเชียงรายคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2017 คว้าตั๋วเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นหนแรก และฤดูกาลนี้ยังพาทีมเข้าชิงทั้งโตโยต้า ลีกคัพ และ ช้าง เอฟเอ คัพ

Advertisement

สำหรับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีคิวแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ในปีค.ศ.2019 และลงเลน่รอบสุดท้ายในฐานะเจ้าภาพ เดือนมกราคม ปีค.ศ.2020 เพื่อหาตัวแทนทวีปเอเชีย 3 ทีม ไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image