ลีกเยาวชนแห่งชาติคึกคัก 489 ทีมแห่สมัครร่วมแข่ง เริ่มเพลย์ออฟ 20 ต.ค.นี้

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีจับสลากประกบคู่รอบเพลย์ออฟ การแข่งขันฟุตบอลลีกเยาวชนแห่งชาติ ฤดูกาล 2561-2562 ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม

นายทนุเกียรติ กล่าวว่า จากการจัดแข่งขันปีที่ผ่านมามีทีมที่สนใจสมัครกันเข้ามามากขึ้น แต่ฤดูกาล 2561-2562 มีทีมที่สนใจจาก 8 โซนทั่วประเทศสมัครเข้ามาร่วมการแข่งขัน 4 รุ่นอายุคือ รุ่นอายุ 13ปี, 15ปี, 17ปี และ 19 ปี รวมที่ตรวจสอบคุณสมบัติทีมแล้ว ทั้งสิ้น 489 ทีม มากกว่าฤดูกาลที่แล้วที่มี 394 ทีม

นายทนุเกียรติ กล่าวต่อว่า การแข่งขันฤดูกาลนี้ มีการจัดโซนใหม่เพื่อความเหมาะสม และสะดวกกับการเดินทางของแต่ละทีมด้วย รับรองว่าทั้ง 8 โซนนั้นสนุกแน่นอน โดยการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟนี้ เพื่อจะให้แต่ละโซนคัดเอาทีมในแต่ละรุ่นอายุ รุ่นละ 10 ทีม ก็เฉลี่ยแล้ว 1 โซนจะมี 40 ทีมเพื่อเข้าไปร่วมการแข่งขันในรอบสุดท้าย หรือรอบลีกโซนนั่นเอง ซึ่งในรอบลีกโซนจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 17 พฤศจิกายน นี้

ผอ.ฝ่ายกีฬาอาชีพ กล่าวปิดท้ายว่า สำหรับความพร้อมและความตื่นตัวนั้น ตนได้รับรายงานจากฝ่ายจัดการแข่งขันว่า แต่ละทีมมีความตื่นตัว ตื่นเต้นที่จะได้ร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีก เพราะนอกจากเงินรางวัลที่สูง โดยทีมชนะเลิศในแต่ละรุ่นรับเงินกว่า 1 ล้านบาทแล้ว ยังมีถ้วยรางวัล และที่สำคัญเพื่อเป็นการก้าวไปสู่นักเตะอาชีพของสโมสรต่างๆในอนาคตอันใกล้ด้วย เพราะสังเกตุว่าปัจจุบันนักเตะสโมสรลีกดังๆของไทย หรือนักเตะทีมชาตินั้น เฉลี่ยอายุ 20 นิดๆเท่านั้น บางคนติดทีมชาติชุดใหญ่ หรือเล่นลีกสูงสุดอายุไม่ถึง 20 ปี ซึ่งทำให้การแข่งขันลีกเยาวชนได้รับความสนใจอย่างมาก แต่ละทีมมีการฝึกซ้อมเตรียมตัวกันมาอย่างดี รับรองว่าสนุกเร้าใจตั้งแต่รอบเพลย์ออฟแน่นอน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image