‘กรวิชญ์’ไม่สนยิงเยอะ ขอพา ‘ช้างศึกยู-19’ ไปลุยบอลเยาวชนโลก

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึกรุ่นเล็ก” ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงเช้าวันที่ 16 ตุลาคมนี้ ล่าสุด “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ชทีม นำลูกทีมลงซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนออกเดินทาง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ตุลาคม ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

หลังการฝึกซ้อม “ซัน” กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าทีมยู-19 กล่าวว่า “ตอนนี้สภาพความพร้อมของทีมพร้อมแล้วครับสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เพราะเราฝึกซ้อมกันมาหลายวันแล้ว การอยู่กินและหลับนอนก็เป็นไปได้ด้วยดีครับ”

“ผมคิดว่าตัวเองพัฒนาขึ้น เพราะได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด ทั้งในระดับไทยลีกและการฝึกซ้อมกับพี่ๆ ในทีม มันทำให้ผมมั่นใจขึ้น การแข่งขันครั้งนี้เราหวังว่าจะเป็นหนึ่งในสี่ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลเยาวชนชองแชมป์โลกให้ได้ แม้จะเป็นงานยาก แต่ผมและทุกคนจะทำให้เต็มที่ครับ”

“ผมไม่ได้โฟกัสนะครับว่าจะต้องยิงกี่ประตู ผมโฟกัสที่ทีมมากกว่า หากทีมชนะผมก็ดีแล้วครับ ถ้าผมยิงได้เยอะ และทีมแพ้ก็คงไม่มีประโยชน์อะไรครับ” หัวหอกวัย 18 ปี กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ญี่ปุ่น, อิรัก และเกาหลีเหนือ โดยนัดแรกจะพบกับ อิรัก ในวันที่ 19 ตุลาคม เวลา 16.00 น.

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะนำเอา 4 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ที่ประเทศโปแลนด์ ในปี 2562 ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image