‘อิสสระ’ลั่นพา ‘ช้างศึก ยู-19’ ล้ม ‘เกาหลีเหนือ’ เข้ารอบชิงแชมป์เอเชีย

ควันหลงหลังจากที่ “ช้างศึก ยู-19” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พ่ายให้กับ ทีมชาติญี่ปุ่น 1-3 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ทำให้สถานการณ์ต้องไปลุ้นเข้ารอบ 8 ทีมในนัดสุดท้ายกับเกาหลีเหนือนั้น

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 กล่าวว่า “เกมนี้น่าเสียดายที่เสียประตูง่ายไปหน่อย จริงๆ เกมนี้เราทำได้ดีในช่วงแรก พอมาเสียประตูทำให้งานมันยากขึ้นไปอีก เพราะญี่ปุ่นเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่แล้ว แต่ต้องชื่นชมน้องๆ ทุกคนที่สู้จนทำประตูไล่มาได้”

“แพ้เกมนี้มันไม่ได้ทำให้สปิริตในทีมเสียไปแต่อย่างใด กลับกันผมเชื่อว่าการที่เราสู้ แต่เราแพ้ทีมสปิริตเรามีแต่จะเพิ่มขึ้น เห็นได้จากการที่น้องๆ เล่นกันอย่างเต็มที่ตลอด 90 นาที”

“เกมนัดสุดท้ายเราต้องโฟกัสที่ตัวเราเองก่อน เพราะต้องชนะให้ได้ในนัดสุดท้าย เราต้องทุ่มเทเต็มที่ สุดท้ายถ้าเราไม่ได้ไปต่อมันก็คือเรื่องของฟุตบอล และต้องยอมรับมัน เพราะอย่าลืมว่าเราอยู่ในสายที่แข็งแกร่งจริงๆ” เฮดโค้ช “ช้างศึก ยู-19” กล่าวปิดท้าย

Advertisement

สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สุดท้ายของสาย บี ไทย จะพบกับ เกาหลีเหนือ วันที่ 25 ตุลาคม เวลา 16.00 น. ที่สนามปาทริออท ชานดราบากา ถ่ายทอดสดทาง Bugaboo Tv

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image