‘แข้งเทพ’เปิดตัว 3 แข้งใหม่ ‘ทริสตอง-พีระพัฒน์-อานนท์’ ตั้งเป้าล้มแชมป์ ‘บุรีรัมย์’

นายขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นประธานในการเปิดตัว 3 นักเตะใหม่ของสโมสร เพื่อเตรียมสู้ศึกการแข่งขันในฤดูกาล 2019 ที่ทรู ทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม

โดยนักเตะใหม่ทั้ง 3 คน ของทรู แบงค็อก ประกอบด้วย ทริสตอง โด กับ “บาส” พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา แบ๊กขวาและแบ๊กซ้าย ดีกรีทีมชาติไทย ที่ย้ายมาจาก “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสัญญาถาวร 4 ปี และ “นนท์” อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ที่้ย้ายมาจาก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เซ็นสัญญา 5 ปีด้วยกัน

นายขจร กล่าวว่า การเซ็นสัญญานักเตะใหม่ทั้ง 3 รายเข้ามาร่วมทีมนั้น ทีมงานของสโมสร ไม่ว่าจะเป็นตัวโค้ช, ฝ่ายเทคนิค, ทีมวิเคราะห์ รวมถึงผู้จัดการทีมและตนเอง ได้ทำการบ้านมาเยอะมาก ที่จะปิดจุดอ่อนของทีม โดยปีนี้จะเป็นปีที่ไม่ธรรมดาของสโมสร จากที่เคยได้เพียงอันดับ 2 ตอนนี้ไม่เพียงพอแล้ว เป้าหมายคือการคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ให้ได้ รวมไปถึงการผ่านเข้าถึงรอบเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ไกลที่สุด

“การลงเล่นในถ้วยเอเชีย จะทำให้มีโปรแกรมการแข่งขันที่มากขึ้น การโรเตชั่นนักเตะเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ถ้าหากทีมไม่ดีพอก็จะไปไม่ถึงเป้าหมายที่ต้องการไม่ได้ 3 คนที่เข้ามาจะช่วยเสริมให้ทีมมีความพร้อมมากยิ่งขึ้น” ประธานแข้งเทพกล่าว

Advertisement

นายขจร กล่าวต่อว่า นอกจากทั้ง 3 คน ก็จะมีนักเตะเข้ามาเสริมเพิ่มอีก 2 ตำแหน่งที่กำลังตามหา ทางสโมสรยืนยันว่าได้เปิดการเจรจาดึงตัวเนลสัน โบนีญ่า ดาวยิงของ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี มาร่วมทีมจริง ตอนนี้อยู่ในระหว่างเจรจาเหลือรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น และก็จะมีกองหน้าอีกหนึ่งคนที่เป็นโควต้าเอเชีย มีดีกรีระดับทีมชาติเข้ามาเสริม นอกจากนี้ยังจะดึงตัว จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ที่เล่นให้กับเอฟซี โตเกียว ยู-23 กลับมาใช้งานอีกด้วย

ด้านทริสตอง โด กล่าวว่า มีความสุขมากๆ ที่ได้ย้ายมาร่วมทีมนี้ ขอบคุณสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ ที่เคยได้ทำงานร่วมกัน และมีประสบการณ์ที่ดีกับทีมมามากมาย การย้ายมาทรู แบงค็อก นั้นต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ และต้องการที่จะพาทีมคว้าแชมป์ให้ได้ เชื่อว่าสโมสรแห่งนี้มีทรัพยากรนักเตะและประสบการณ์ที่ดี และทีมจะประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ทั้งในลีกและถ้วยเอเชียด้วย

ขณะที่พีระพัฒน์ กล่าวว่า การย้ายทีมครั้งนี้เป้าหมายคือความสำเร็จ และคว้าแชมป์ให้ได้ จะพยายามโฟกัสกับผลงานของตัวเอง ทำให้ดีในการซ้อมและตอนลงสนาม มองว่าถ้าหากลงเล่นได้ดีทุกเกมก็จะนำไปสู่ความสำเร็จ

ทั้งนี้มีรายงานว่า ค่าตัวของทริสตอง โด แม้ว่าจะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่ชัดเจนออกมา แต่เป็นการทำลายสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรของ ปกเกล้า อนันต์ ที่ย้ายจาก “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 20 ล้านบาท

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image