‘มงคล’ไม่ซีเรียสหลังหลุดทีมชาติก่อนหน้านี้ ชี้ทำให้กระหายกว่าเดิม

“จ่าเย็น” มงคล ทศไกร ปีกทีมชาติไทย ยอมรับว่าไม่รู้สึกเครียดอะไรหลังจากที่หลุดจากทีมชาติเป็นครั้งแรกในยุคของ มิโลวาน ราเยวัช ในเกมกระชับมิตร 2 นัดล่าสุด ที่บุกชนะ ฮ่องกง 1-0 และเปิดบ้านชนะ ตรินิแดด และ โตเบโก 1-0

ดาวเตะวัย 31 ปี ถือว่าเป็นนักเตะที่ติดทีมชาติอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ยุคของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง จนมาถึงยุคของมิโลวาน ราเยวัช ก่อนหลุดจากทีมครั้งแรก ในเกมกระชับมิตร 2 นัดล่าสุด ที่บุกชนะ ฮ่องกง 1-0 และเปิดบ้านชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 1-0 ก่อนที่เจ้าตัวจะถูกเรียกกลับมาติดทีมในชุดที่เตรียมความพร้อมสู้ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ระหว่างวันที่ 8 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม

มงคล กล่าวว่า “ขอบคุณโค้ช (มิโลวาน ราเยวัช) ครับ ที่ให้โอกาสผมอีกครั้ง และขอบคุณเพื่อนร่วมทีม ที่ทำให้บรรยากาศคึกคักเสมอ”

“ก่อนหน้านี้ที่หลุดไป ก็ไม่ได้คิดมากอะไรครับ ผมเข้าใจว่า โค้ชอยากให้โอกาสกับผู้เล่นคนอื่นๆ ซึ่งทุกคนที่ติดเข้ามา ต่างก็เหมาะสม ผมเองก็คอยสนับสนุนทีมอยู่ในฐานะแฟนบอล และพยายามทำตัวให้พร้อมที่สุด ถ้าโค้ชเรียกลับมาอีกครั้ง”

Advertisement

“จริงๆตอนนั้น ก็ไม่ได้กังวลอะไร ผมว่ามันเป็นวิถีฟุตบอลอยู่แล้ว ที่จะมีขึ้นมีลง หน้าเก่าหมดไป หน้าใหม่ก็ขึ้นมา อีกอย่าง ไม่มีใครยืนหยัดเป็นนักฟุตบอลทีมชาติได้ตลอดอยู่แล้ว ดังนั้นผมเข้าใจครับ เราแค่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เท่าที่จะทำได้ ที่สำคัญ มันไม่ได้ทำให้ผมท้อเลย แต่มันทำให้ผมต้องทำงานหนักกว่าเดิม และรู้สึกกระหายกว่าเดิมมากกว่า”

“ขณะที่รายการนี้ ผมอยากบอกน้องๆว่า แม้เราจะเป็นแชมป์เก่า 2 สมัย แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทุกทีมในอาเซียนต่างพัฒนาขึ้น และศักยภาพไม่ได้ต่างกันมาก ดังนั้ เราต้องช่วยกันให้มากขึ้น สิ่งสำคัญที่สุด คือทีมเวิร์ค เหมือนเช่น 2 ครั้งที่ผ่านมา”

“สุดท้ายผมเชื่อว่า นักเตะใหม่ๆที่เข้ามา จะสามารถยกระดับทีมได้ ก็ยืนยันว่าจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และหวังว่าแฟนบอล จะเป็นกำลังใจให้เราเสมอ” มงคล ปิดท้าย

Advertisement

ทั้งนี้ มิโลวาน ราเยวัช เรียกผู้เล่น เข้ามาทั้งหมด 27 คน จากนั้นจะทำการตัดให้เหลือ 23 คน ก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018โดย ทีมชาติไทย ในฐานะแชมป์เก่า อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ และ ติมอร์ เลสเต

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image