คอนเฟิร์มแล้ว! ‘บีจี’ ตั้ง ‘โค้ชโอ่ง’ นำทัพวางเป้าหมายเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก

“เดอะ บลูแมชชีน” บางกอกกล๊าส เอฟซี ประกาศแต่งตั้ง “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน อดีตแบ๊กซ้ายทีมชาติไทยและทีมรวมดาราเอเชีย เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อลุยศึกไทยลีก 2 ในฤดูกาล 2019 อย่างเป็นทางการ โดยมีการเปิดตัวที่ลีโอ สเตเดียม เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม

ดุสิต เปิดเผยว่า ต้องขอฝากเนื้อฝากตัวกับสโมสร รู้สึกภูมิใจที่ได้ทำงานกับทีมใหญ่ที่มีศักยภาพเพียบพร้อม เป้าหมายของทีมนั้นไม่มีอย่างอื่นนอกจากการนำทีมเลื่้อนชั้นสู่ไทยลีกให้ได้ภายในปีเดียว นอกจากนี้อีกหนึ่งนโยบายที่รับมาจากผู้บริหารคือการสร้างผู้เล่นดาวรุ่งขึ้นมาประดับทีมด้วย

“ตนพักอาศัยอยู่แถวสโมสรและมักมาดูทีมแข่งขันอยู่บ่อยครั้ง ยังไงก็ขอกำลังใจจากแฟนบอล ตนเชื่อมั่นว่าจะรับมือกับแรงกดดันและความคาดหวังของแฟนบอล เป้าหมายของทีมมันชัดเจนอยู่แล้วว่าทีมอย่าง บีจีเอฟซี ยังไงต้องขึ้นชั้นในปีเดียวให้ได้เท่านั้น”

สำหรับ “โค้ชโอ่ง” ดุสิต กุนซือวัย 48 ปี ผ่านประสบการณ์ในงานโค้ชกับ สโมสรต่างๆ ทั้งการคุมทีม ฮอง อันห์ ยาลาย ใน วี ลีก 4 ปี ก่อนจะมาคุมทีม ศรีราชา เป็นทีมแรกในแดนสยาม ตามด้วย พีทีที ระยอง, สิงห์ท่าเรือ, พีที ประจวบ เอฟซี, ศรีสะเกษ เอฟซี และล่าสุดพา ตราด เอฟซี เลื่อนชั้นสู่ไทย ลีก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image