‘โรซิมาร์’กดแฮตทริก! ‘สิงห์ เชียงราย’ คว้าแชมป์ ‘ช้าง เอฟเอคัพ’ ดับฝัน ‘บุรีรัมย์’

บิล โรซิมาร์ กดแฮตทริกให้ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เฉือนเอาชนะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2 คว้าแชมป์ฟุตบอล “ช้าง เอฟเอคัพ 2018” ไปครอง ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม

บุรีรัมย์ เจ้าของแชมป์ “โตโยต้า ไทยลีก 2018” เกมนี้โบซิดาร์ บันโดวิช หัวหน้าผู้ฝึกสอนจัด 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม นำมาโดย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เป็นผู้รักษาประตู แนวรับมี พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรียส ตูเญซ และชิติพัทธ์ แทนกลาง แบ๊กขวาเป็น ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ๊กซ้าย กรกช วิริยะอุดมศิริ มิดฟิลด์ ประกอบด้วย รัตนากร ใหม่คามิ, ศุภชัย ใจเด็ด ส่วนแนวรุกต่างชาติ 3 คน ได้แก่ ออสวัลโด้ ฟิลโญ่, ฮาเวียร์ ปาตินโญ่ และดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ดาวยิงประจำทีม

ฝั่งสิงห์ เชียงราย ที่สัปดาห์ก่อนเพิ่งคว้าแชมป์ “โตโยต้า ลีก คัพ 2018” มาได้ วันนี้ทางอเล็กซานเดร กาม่า ปรับ 2 ตำแหน่งจากนัดที่แล้ว โดยยังคงนำมาโดย ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารฮีโร่่ของทีม แนวรับมี ปิยพล ผานิชกุล เป็นแบ๊กขวา สุริยา สิงห์มุ้ย เป็นแบ๊กซ้าย เซนเตอร์ใช้ ศราวุธ อินแป้น, ชินภัทร์ ลีเอาะ และวิคเตอร์ การ์โดโซ่ กองกลาง พิธิวัต สุขจิตรธรรมกุล, อี ยองแร แนวรุกเป็น ชัยวัฒน์ บุราณ, บิล โรซิมาร์ และ วิลเลียม เอ็นริเก้

เริ่มเกมมาได้เพียงนาทีเศษเท่านั้น เป็นเชียงรายที่ได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะสวนกลับ วิลเลียม หลุดขึ้นมาทางซ้าย ก่อนจ่ายให้กับบิล โรซิมาร์ ยิงเรียดๆ เข้าประตูไป เชียงรายขึ้นนำ 1-0

Advertisement

นาทีที่ 14 บุรีรัมย์ มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ศราวุธ เข้าสกัดด้านหลังใส่ออสวัลโด้ ทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ ก่อนที่ดิโอโก้ รับหน้าที่สังหารแต่ว่าไปติดเซฟของฉัตรชัย ทำให้บุรีรัมย์ยังตีเสมอไม่สำเร็จ

บุรีรัมย์ยังคงเป็นฝ่ายบุกต่อ นาทีที่ 22 จังหวะฟรีคิก บอลขลุกขลิกในกรอบเขตโทษ ก่อนมาเข้าทางศุภชัย ยิงแต่หลุดเสาแรกออกไป

จนนาทีที่ 25 บุรีรัมย์ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ออสวัลโด้ ได้บอลทางขวา ก่อนล็อกตัดเข้าในมาแล้วยิงเรียดผ่านแผงหลังเชียงรายเข้าประตูไป สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

ท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 39 เกิดจังหวะปัญหาขึ้น ในตอนที่เชียงรายได้จังหวะสวนกลับ แล้ววิลเลียมโดนตัดฟาล์ว ตอนแรกกรรมการปล่อยให้เล่นต่อเนื่องก่อนจะมาดูวีดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) แล้วตัดสินใจให้จุดโทษเชียงรายบ้าง และบิล โรซิมาร์ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด เป็นประตูให้เชียงรายออกนำอีกครั้ง 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่ 5 นาที บุรีรัมย์ มาได้จุดโทษอีกครั้งจากจังหวะที่ศศลักษณ์โดนทำฟาล์ว ก่อนจะดูวีเออาร์แล้วเหตุเกิดในเขตโทษ ผู้ตัดสินต่อพงษ์ สมสิงห์ ให้จุดโทษกับบุรีรัมย์อีกครั้ง ครั้งนี้ดีโอโก้รับหน้าที่สังหารอีกครั้ง ก่อนจะแก้ตัวได้ ตีเสมอให้กับบุรีรัมย์สำเร็จเป็น 2-2

แต่นาทีที่ 72 เชียงรายก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ บิล โรซิมาร์ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิง เป็นแฮตทริกของตัวเองในเกมนี้ และทำให้เชียงรายขึ้นนำ 3-2

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 75 สถานกาณ์ของเชียงรายเกือบตกที่นั่งลำบาก เมื่อชัยวัฒน์ กระโดดเข้าเสียบใส่สุเชาว์ นุชนุ่ม ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรอง ผู้ตัดสินต่อพงษ์ชูใบแดงทันที ก่อนที่จะดูวีเออารร์ แล้วกลับคำตัดสินให้เป็นเพียงใบเหลืองเท่านั้น

เกมเข้าสู่ 3 นาทีสุดท้าย บุรีรัมย์ยิ่งแย่ เมื่อ ศศลักษณ์​ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้บุรีรัมย์เหลือเพียง 10 คนในสนาม และจบเวลาไม่มีประตูเพิ่ม สิงห์ เชียงราย เอาชนะ บุรีรัมย​์ 3-2 คว้าแชมป์ช้าง เอฟเอ คัพ 2018 ไปครองพร้อมกับคว้าสิทธิไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือกรอบสอง ฤดูกาลหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image