‘บิ๊กฮั่น’เผยเซ็นโค้ชใหม่ต่างชาติแล้วรอเปิดตัว แย้มเปลี่ยนทีมไม่เยอะลุยเอเชีย

ควันหลงหลังจากเกม “ช้าง เอฟเอ คัพ 2018” นัดชิงชนะเลิศ ซึ่งแชมป์ในปีนี้ตกเป็นของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่เฉือนเอาชนะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2 ป้องกันแชมป์เอาไว้ได้สำเร็จนั้น

“บิ๊กฮั่น” นายมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรกว่างโซ้งมหาภัย กล่าวว่า ต้องขอบคุณแฟนบอลทุกๆคน บางคนเดินทางมาไกลจากเชียงราย รวมถึงแฟนบอลภาคเหนือที่รวมตัวกันมารช่วยกันเชียร์ในเกมนี้ด้วย ทุกคนรวมพลังกันได้อย่างสุดยอด ขอบคุณนักเตะ โค้ช และคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดในทีมที่ทำให้คว้าแชมป์ได้อีกครั้ง

นายมิตติ กล่าวต่อว่า สำหรับการเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาลหน้านั้น ก่อนหน้านี้ยังไม่ได้เตรียมตัวหรือวางแผนเอาไว้ แต่ทีมก็มีประสบการณ์จากปีที่ผ่านมา ตัวผู้เล่นต่างชาติบางคนเพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ออกไป ทำให้คงไม่มีการเปลี่ยนทีมมากนัก ขณะที่โค้ชคนใหม่นั้นมีการเซ็นสัญญาไว้แล้ว เป็นโค้ชต่างชาติ รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น แต่ก็คงต้องให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อนเพื่อให้เกียรติกับอเล็กซานเดร กาม่า

“ผมไม่ได้มองเรื่องเอเอฟซีเป็นเรื่องหลัก เพราะถือว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ไม่นาน แต่มองเป้าหมายในการพาเชียงรายทำอันดับให้ดีกว่าเดิม ในปีที่ผ่านมา ทีมถูกบังคับด้วยโปรแกรมฟุตบอลถ้วย ทำให้ไม่ได้เล่นเต็มที่ในลีก ซึ่งถ้าเล่นจริงๆ ช่วงครึ่งฤดูกาลหลังได้ต่างชาติมาใหม่แล้วผลงานดีขึ้น ถ้าเน้นๆ ก็มีสิทธิจบที่ 3 ได้” บิ๊กบอสเชียงรายกล่าว

Advertisement

บิ๊กฮั่น กล่าวปิดท้ายว่า ฟุตบอลลีกปีหน้าจะเข้มข้นมากขึ้น ทีมจะสูสีกว่าเดิมเพราะเหลือ 16 ทีม รวมถึงการซื้อนักเตะก็จะยากขึ้นเพราะว่านักเตะดีๆ ที่ตกชั้นไป จะถูกรุมแย่งตัว ทำให้ราคาจะสูงขึ้นแน่นอน

ด้านฉัตรชัย บุตรพรม ที่โชว์เซฟจุดโทษในเกมพาทีมคว้าแชมป์บอลถ้วยทั้ง 2 รายการนั้น กล่าวว่า ดีใจและภูมิใจกับชาวเชียงรายทุกคน ทีมนี้อาจจะไม่ใช่ทีมใหญ่ แต่ทุกคนใจสู้ทั้งนั้น นับเป็นประสบการณ์ที่ดีของตัวเองที่คว้าแชมป์บอลถ้วยเป็นรายการที่ 3 แต่ก็จะไม่หยุดเท่านี้ จะทำให้เต็มที่ ทำผลงานให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image