‘อิสสระ’ขออำลา ‘ช้างศึกยู-19’ หลังชวดพาซิวตั๋วลุยบอลเยาวชนโลก

ทีม “ช้างศึกยู-19” ทีมชาตไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เดินทางกลับถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม เป็นที่เรียบร้อย หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี โดยที่พลาดการคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก ยู-20 รอบสุดท้าย จากการพ่ายให้กับ กาตาร์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-7 หลังเสมอในเวลา 90 นาที 3-3

ด้าน “โค้ชหระ” นายอิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยู-19 เปิดเผยว่าได้ยื่นขอยุติบทบาทตัวเอง เพื่อรับผิดชอบต่อผลงานที่ไม่สามารถผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลโลก รุ่นยู-20 รอบสุดท้ายได้

อิสสระ กล่าวว่า ต้องบอกว่าทีมนั้นมาได้ไกลมากๆ ขอบคุณน้องๆ ในทีมที่รวมใจกันเล่นและทำผลงานได้ดี แม้ว่าจะไม่ได้ไปฟุตบอลโลกอย่างที่ตั้งความหวังเอาไว้

“การแข่งขันครั้งนี้ผมตั้งเป้าไว้สูงและต้องการไปฟุตบอลโลกให้ได้ เราเจอคู่แข่งระดับแนวหน้าของเอเชีย ทั้ง ญี่ปุ่น, เกาหลีเหนือ และอิรัก แต่เราผ่านเขามาได้ สุดท้ายแม้เราจะแพ้กาตาร์ แต่รูปเกมเราสู้ได้ไม่เป็นรองเลย เมื่อมันไม่เป็นตามเป้าหมายในฐานะเฮดโค้ช จึงตัดสินใจยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเฮดโค้ชให้สมาคมฯ เรียบร้อยแล้ว เพื่อรับผิดชอบต่อผลงาน” โค้ชหระกล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image