‘ช้างศึก’เปิดเกมรุกเต็มสูบวาง ‘อดิศักดิ์’หน้าเป้ายิง ‘ติมอร์’ เย็นวันนี้!!!

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมประเดิมสนามเพื่อป้องกันแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ในเกมรอบแรก กลุ่มบี ด้วยการเปิดราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ ติมอร์เลสเต เย็นวันนี้ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7

สำหรับ “ช้างศึก” เป็นแชมป์เก่า 5 สมัย และเป็นแชมป์ 2 สมัยหลังสุด เตรียมลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ ด้วยการเป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันได้สำเร็จ ด้าน ติมอร์ฯ เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 2 โดยคัดเลือกผ่าน บรูไน เข้ามา เกมนี้สลับมาเตะที่ไทย เนื่องจาก ติมอร์ฯ ไม่พร้อมจัดเกมในบ้าน

คู่นี้เคยเจอในศึกชิงแชมป์อาเซียนครั้งเดียว เมื่อปี 2004 ที่ ติมอร์ฯ เข้าแข่งขัน ปรากฏว่าไทยถล่ม 8-0 ส่วนชุดเล็กเจอกันในศึกซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย ทีมไทยเฉือน 1-0

โดยเกมที่จะลงสนามกันในเย็นวันนี้ ก่อนการแข่งขันจะมีการยืนไว้อาลัยให้กับคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ที่เสียชีวิตจากเหตุเฮลิปคอปเตอร์ตก นอกคิงเพาเวอร์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมาด้วย

Advertisement

ส่วนความพร้อมของทีมนั้นอย่างที่ทราบกันดีว่าทีมชาติไทยชุดนี้ไม่มี 4 ผู้เล่นที่เล่นอยู่ในต่างชาติ ทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา และกวินทร์​ ธรรมสัจจานันท์ แต่ผู้เล่นที่ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเซอร์เบีย เลือกมาทั้ง 23 คน พร้อมลงสนามทั้งหมด

คาดว่าเกมนี้ ราเยวัช จะเปิดเกมรุกเต็มที่ โดยมาในแผน 4-3-3 ผู้รักษาประตูนั้นใช้ ฉัตรชัย บุตรพรม นายทวารจาก “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เป็นตัวจริง คู่เซนเตอร์แบ๊กเป็น เฉลิมพงษ์​ เกิดแก้ว ที่สวมปลอกแขนกัปตันทีมด้วย จับคู่กับ พรรษา เหมวิบูลย์ แบ๊กซ้ายเป็น กรกช วิริยะอุดมศิริ จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และแบ๊กขวาใช้ ฟิลิป โรลเลอร์ ดาวเตะลูกครึ่งไทย-เยอรมัน

ขณะที่กองกลาง 3 คน จะให้ 2 กองกลางจาก “บลูแมชชีน” บางกอกกล๊าส เอฟซี อย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ทำงานร่วมกัน โดยที่มี สุมัญญา ปุริสาย ดาวซัลโวคนไทยของไทยลีกฤดูกาลล่าสุด เป็นผู้บัญชาเกม

Advertisement

ส่วนแนวรุก 3 คน ใช้ “ทรู” ชนานันท์ ป้อมบุปผา ขึ้นเกมทางด้านซ้าย “จ่าเย็น” มงคล ทศไกร ขึ้นเกมทางขวา และวาง “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร เป็นกองหน้าตัวเป้า
ส่วน ติมอร์ฯ ของกุนซือชาวญี่ปุ่น โนริโอะ สึกิตาเตะ ชนะบรูไนด้วยสกอร์รวม 3-2 มาซ้อมที่ไทยตั้งแต่วันที่ 6 พฤศจิกายน ผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นดาวรุ่ง หลายคนเพิ่งอายุเพียง 18 ปี หรือ 20 ต้นๆ นัดนี้จะมี เอ็นริเก ครูซ ดาวยิงวัย 20 ปี นำทัพ ร่วมด้วย ซิลวิเอโร การ์เซีย, นาตาเนียล ไรส์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image