‘ฐิติพันธ์’ กระตุ้นเพื่อนลืมเกมถล่ม ‘ติมอร์’ พุ่งสมาธิเก็บ 3 แต้มจาก ‘อินโดนีเซีย’

“นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลาง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ยืนยันว่าทีมยังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข แม้ว่าจะเปิดฉากศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” อย่างสวยงามด้วยการถล่มชนะ ติมอร์เลสเต ถึง 7-0 ก็ตาม

โดย “ช้างศึก” ประเดิมสนามศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ด้วยการเปิดราชมังคลากีฬาสถาน ไล่ยิงเอาชนะติมอร์เลสเต ไปแบบไม่ไว้หน้าถึง 7-0 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานั้น

ฐิติพันธ์ กล่าวว่า เกมวันนั้นโชคดีที่ไทยได้ประตูออกนำเร็วทำให้เกมเปิด จากนั้นติมอร์เลสเตก็พยายามเพรสซิ่งใส่ทีมไทย จนเปิดพื้นที่ให้โจมตีได้มากขึ้น การทำได้ถึง 7 ประตูและไม่เสียประตูด้วยนั้นสร้างความมั่นใจให้กับทีมพอสมควรในการเล่นนัดต่อไป

อย่างไรก็ตามฐิติพันธ์ กล่าวต่อว่า ผลงานจากเกมดังกล่าวยังวัดอะไรไม่ได้มาก เพราะทีมชาติไทยนั้นมีศักยภาพที่เหนือกว่าติมอร์เลสเตอยู่แล้ว เพียงแต่การเริ่มต้นที่ดีก็เป็นผลดีกับทีม

Advertisement

“ระหว่างเกม เราก็ยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องแก้ไขอยู่ครับ อย่างการเล่นเกมรับ ที่เราปล่อยให้ ติมอร์ มีโอกาสหลุดเข้ามายิงในกรอบเขตโทษหลายครั้ง แต่ยังดีที่ไม่เสียประตู แถมบางจังหวะ เราก็เสียบอลง่ายเกินไป ดังนั้น เราต้องพยายามแก้ไขจุดบกพร่องเหล่านี้ให้ได้ และผมเชื่อว่า เรามีเวลา ที่จะทำให้ทีมดีขึ้นกว่านี้”

กองกลางจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวปิดท้ายว่า การเจอกับอินโดนีเซียจะเป็นเกมที่ยากขึ้น เพราะเป็นทีมที่แกร่งกว่าติมอร์ฯ มีผู้เล่นที่มีประสบการณ์และฝีเท่าดีหลายคน แต่ที่สำคัญคือทีมชาติไทยจะไม่ประมาท ลืมผลการแข่งขันในเกมแรกไปแล้วกลับมาทำงานหนักเพื่อคว้า 3 คะแนนต่อเนื่องให้ได้

สำหรับโปรแกรม “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” รอบแรก กลุ่มบี นัดที่ 2 ของทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี และสามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image