‘โค้ชเฮง’ เชิญ ‘กาม่า’ ถกจุดอ่อนช้างศึกปรีโอลิมปิก ปัด ‘โค้ชโย่ง’ รับหน้าที่ผู้ช่วย

ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกเสร็จสิ้นการแข่งขันแมตช์สี่เส้าที่ประเทศจีน ด้วยผลงาน แพ้จีน 0-1, แพ้เม็กซิโก 0-6 และ เสมอ ไอซ์แลนด์ 1-1 โดยรายการนี้เป็นการคุมทีมครั้งแรกของอเล็กซานเดร กาม่า กุนซือชาวบราซิล โดยทีมไทยได้เดินทางกลับมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 20 พฤศจิกายน

“โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่ประเทศไทยฯ กล่าวว่า จะเชิญกาม่ามาร่วมประชุมกัน เพื่อรายงานเรื่องต่างๆ โดยเฉพาะสิ่งสำคัญที่สุดคือ ข้อบกพร่องของทีมชาติไทย ตามที่กาม่าเห็น เพื่อวางแผนในการแก้ไขปรับปรุงกันต่อไป

“ผมอยากทราบว่ากาม่าเห็นข้อบกพร่องจุดไหนบ้าง เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไข ตรงนี้คือสิ่งสำคัญ เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าจะสนับสนุนการทำทีมของกาม่าได้อย่างไรบ้าง และต้องใช้เวลาในการแก้ไขมากแค่ไหน รวมทั้งอาจจะต่อยอด ให้ต้นสังกัดนำไปฝึกซ้อมนักเตะ นอกจากนี้ยังมีความชัดเจนในการเล่น เมื่อซ้อมแล้ว จะทำอย่างไรให้สามารถนำมาใช้ได้ในการแข่งจริงเต็มที่ ซึ่งเป็นอีกเรื่องที่พิสูจน์ฝีมือของเขาต่อไป” นายวิทยากล่าว

Advertisement

โค้ชเฮงกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมากาม่าเป็นคนเลือกนักเตะด้วยตัวเองทั้งหมด ขณะเดียวกันตนอยากให้โค้ชคนไทยเข้าไปเป็นผู้ช่วยของกาม่า ตอนนี้มีโค้ชอิสสระ ศรีทะโร ที่จะร่วมงานต่อไป ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯได้เปิดเผยไปแล้ว รวมทั้งมีอัมรินทร์ เยาว์ดำ ไปช่วยผู้รักษาประตู ส่วนรายอื่นยังไม่ชัดเจน รวมทั้ง “โค้ชดาท” ธงชัย รุ่งเรื่องเลิศ ที่เคยมีข่าว แต่ตอนนี้เมื่อโค้ชอิสสระเข้ามาแล้ว ก็ต้องดูทางสมาคมฯ

ผู้สื่อข่าวถามถึงโอกาสที่ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตเฮดโค้ชทีมชุดนี้ จะมาเป็นผู้ช่วยกาม่า ซึ่งโค้ชเฮง กล่าวว่า นายวรวุธจะไม่ได้มาเป็นผู้ช่วยแน่นอน เพราะไปทำหน้าที่กับสโมสรในไทย

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า โค้ชวรวุธ ได้กลับไปร่วมทำทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งมี “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน เป็นกุนซือใหญ่ สู้ศึกฤดูกาล 2019 ต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image