‘สมุทรปราการ’ตั้ง’ชนม์สวัสดิ์’นั่งประธาน เล็งสร้างสนามใหม่จุ3หมื่น-กร้าวจบท็อป5

สโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ หรือสโมสรเดิมคือ พัทยา ยูไนเต็ด ทีมในศึกโตโยต้า ไทยลีก จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวประธานสโมสรคือนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม นายก อบจ.สมุทรปราการ โดยมีนายธเนศ พานิชชีวะ นั่งตำแหน่งประธานอำนวยการ เพื่อเตรียมสู้ศึก “โตโยต้า ไทยลีก 2019” ที่อุทยานการเรียนรู้ หอชมเมืองสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน

นายชนม์สวัสดิ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่จังหวัดสมุทรปราการจะได้มีทีมฟุตบอลที่ได้เล่นในลีกสูงสุดอีกครั้ง ซึ่งทางจังหวัดสมุทรปราการเองถือว่าเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในหลายๆ ด้าน ทั้งในเรื่องของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่เป็นแหล่งที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ รวมถึงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เลื่องชื่อมากมายทางประวัติศาสตร์

ในฐานะประธานสโมสรจะเป็นกำลังสำคัญในการดูแลและขับเคลื่อนทีม พร้อมกับทุกหน่วยงานในจังหวัดที่มีความคิดเห็นไปในทางเดียวกัน และประชาชนในจังหวัดเองก็มีความชื่นชอบในกีฬาฟุตบอลกันอยู่แล้ว ดังนั้นเชื่อว่าทีมจะได้รับการตอบรับอย่างดีแน่นอน

Advertisement

ส่วนของสนามแข่งขันนั้น ตอนนี้จะใช้สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย บางพลี เป็นสนามแข่งขันเหย้าของทีมไปก่อน และตอนนี้กำลังมีแผนงานในการสร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่ขึ้นแถวบางปลา จะเป็นฟุตบอลสเตเดียมที่มีความจุถึง 32,000 ที่นั่ง ภายใน 3 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งหวังว่าจะเป็นการช่วยกระตุ้นนการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นไปอีกหนึ่งช่องทาง

ด้านนายธเนศ กล่าวว่า สำหรับแผนการทำทีมในฤดูกาลนี้ ทีมจะยังยึดระบบโครงสร้างเดิมเอาไว้ ใช้ทีมงานสต๊าฟโค้ชที่นำโดย “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ ขณะที่นักเตะหลายคนยังเป็นดาวรุ่งที่มีดีกรีระดับทีมชาติจำนวนมาก ทำให้ทีมมีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสู่ความสำเร็จในฤดูกาลหน้าได้ ส่วนการเสริมผู้เล่นใหม่ก็จะให้โค้ชและทีมงานตัดสินใจ เพื่อให้ได้นักเตะที่มีฝีเท้าดีและเข้ากับทีมได้มากที่สุด

Advertisement

“เป้าหมายเบื้องต้นอยากจะทำทีมออกมาให้ดีที่สุดและหวังว่าจะสามารถทะยานกลับขึ้นไปติดท็อป 5 ของลีกให้ได้อีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องงบประมาณในการทำทีมนั้นขอยังไม่พูดถึง”

สำหรับสโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ จะเรียกนักเตะเข้ารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก ฤดูกาล 2019 ในวันที่ 3 ธันวาคม ที่สนามฝึกซ้อม ย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยมี “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ เป็นกุนซือใหญ่ นำทัพในฤดูกาลนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image