‘ช้างศึก’ออกเดินทางไป ‘มาเลเซีย’ – ‘ราเยวัช’ มั่นใจสามารถเก็บผลที่ต้องการได้

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้ารอบตัดเชือก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มบี เข้าไปพบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย รองแชมป์กลุ่มเอ ซึ่งจะลงสนามนัดแรก ที่สนามบูกิต จาริล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ในวันที่ 1 ธันวาคม เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมในช่วงเช้า ก่อนที่ช่วงบ่ายจะออกเดินทางไปยังกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขัน

ราเยวัช กล่าวว่า การไปเยือนเกมนี้รู้ดีว่าจะต้องเจอกับแฟนบอลจำนวนมาก แต่ก็เป็นเรื่องดีที่มีแฟนบอลเข้ามาเยอะ สิ่งสำคัญคือทีมได้ศึกษาการเล่นของมาเลเซียมาแล้ว รู้ว่ามีจุดแข็งจุดอ่อนอย่างไร ทีมจะต้องเล่นด้วยแท็กติกและสไตล์ของตัวเอง ถ้าทำได้เหมือนที่ผ่านมาและเป็นไปตามที่ซ้อม ก็จะสามารถเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการกลับมาได้

ด้าน “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลางที่อยู่ในชุดไปเยือนมาเลเซียครั้งล่าสุด เมื่อปี 2014 เผยว่า ยังจำบรรยากาศนั้นได้ดี แม้จะมีความกดดันแต่ก็พยายามมีสมาธิให้มากที่สุด เล่นตามแท็กติกที่โค้ชวางเอาไว้ การไปเยือนมาเลเซียอาจจะเป็นฝ่ายเปิดเกมบุก ที่อาจจะเข้าทางทีมไทย หาพื้นที่โต้กลับ หากไม่เสียประตูหรือได้อเวย์โกลกลับมาก็จะเล่นได้ง่ายขึ้นในเกมที่สอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image