‘ช้างศึก’ฟิตซ้อมเช้าเตรียมดวล ‘เสือเหลือง’-‘อดิศักดิ์’มั่นใจเอาชนะได้

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งจะลงสนามในศึก “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” รอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง พบกับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 5 ธันวาคม ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี หลังจากที่เกมแรกบุกไปเสมอที่สนามบูกิต จาริล มา 0-0

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม “โค้ชมิโล” มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมในช่วงเช้าที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ ท่ามกลางบรรยากาศ ที่มุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน เน้นไปที่การเข้าทำในเกมรุก รวมถึงการยืนตำแหน่งในเกมรับ โดยใช้เวลาในการฝึกซ้อมทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 30 นาที

ขณะที่ในช่วงเย็นวันนี้จะไม่มีการฝึกซ้อมเพื่อให้นักเตะทีมชาติไทยได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ รวมถึงจะมีการเรียกประชุมทีม เพื่อมองหาจุดบกพร่อง ทั้งเกมรุก และเกมรับ จากนัดล่าสุดที่บุกไปเสมอ มาเลเซีย 0-0

ด้าน “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร ดาวซัลโวของทีมชาติไทย ที่ทำไปแล้ว 8 ประตู กล่าวว่า ตอนนี้นักเตะในทีมทุกคนกำลังมีสมาธิในเกมที่สองอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายในการเก็บชัยชนะให้ได้

Advertisement

ดาวยิงทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า ทีมมาเลเซียชุดนี้เป็นทีมที่ดี แต่ในเกมนัดแรกมันมีปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทำให้ทีมเล่นได้ยาก อีกทั้งบรรยากาศในสนามทำให้เจ้าถิ่นมีความฮึกเหิมเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตามในเกมต่อไปทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิม เพราะทีมจะได้กลับมาเล่นท่ามกลางแฟนบอลของตัวเองเกือบ 4 หมื่นคน ดังนั้นจะเต็มที่กันมากกว่านี้

“เราได้ประโยชน์จากเกมแรกพอสมควรครับ อย่างส่วนตัวผม ก็รู้จักผู้เล่น มาเลเซีย มากขึ้น ว่าแต่ละคนเล่นกันอย่างไร รวมถึงแนวรับด้วย ว่ามีจุดอ่อนตรงไหน ก็จะพยายามทำงานหนัก เพื่อเอาชนะให้ได้ และจะพยายามพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่า เราดีพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ”

อดิศักดิ์ ปิดท้ายว่า ไม่ว่าใครจะคิดอะไรหลังจากจบเกมแรก แต่ทีมยังเชื่อมั่นในกันและกันว่าจะสามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศได้ และหวังว่าแฟนบอลจะเข้ามาช่วยกันสนับสนุนเยอะๆ เพราะเสียงเชียร์จะเป็นพลังให้กับนักเตะในทีม

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image