‘อดิศักดิ์’ พลาดจุดโทษนาทีสุดท้าย! ‘ช้างศึก’ โดน ‘เสือเหลือง’ บุกมายิงเจ๊า 2-2 ร่วงตัดเชือกซูซูกิคัพ

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย โดน “เสือเหลือง” มาเลเซีย บุกมาเสมอ 2-2 และตกรอบไปด้วยกฎประตูทีมเยือน ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม

นัดแรกเสมอกันที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ 0-0

11 ตัวจริงของไทย ได้แก่ ฉัตรชัย บุตรพรม, ฟิลิป โรลเลอร์, พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, กรกช วิรยอุดมศิริ, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, มงคล ทศไกร, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ศุภชัย ใจเด็ด, อดิศักดิ์ ไกรษร

ครึ่งแรก ไทยเปิดเกมบุกทันที และใช้การเพรสซิ่งไม่ให้มาเลเซียออกบอลได้ง่าย ทีมเยือนพยายามเล่นริมเส้น นาทีที่ 11 กรกชใบเตะแนวรุกมาเลเซีย ผู้ตัดสินให้เป็นใบเหลืองแรกของเกม นาทีที่ 17 ไทยได้ลุ้น มงคลเปิดฟรีคิกเข้าเขตโทษ ศุภชัยโขกบอลไปเข้าทางอดิศักดิ์พยายามยกขาจิ้มบอลแต่ไม่โดน นาทีที่ 20 ไทยได้ประตูนำ 1-0 ศุภชัยเปิดบอลเข้าเขตโทษอีกครั้ง มงคลโหม่งย้อนให้ฐิติพันธุ์โขกจ่อๆ ผู้รักษาประตูมาเลย์ปัดไปโดนโมฮัมหมัด อิรฟาน ซากาเรีย เข้าประตูไป

Advertisement

ช้างศึกนำได้ไม่นาน ก็มาโดนเสือเหลืองยิงตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 27 มูฮัมหมัด ซาฟารี่ แบ๊กขวาลากบอลเข้ามากราบขวาหน้าเขตโทษไทย ก่อนกดบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ถือเป็นการยิงประตูไทยในการเล่นเป็นทีมเยือนครั้งแรกในประวัติศาสตร์รายการนี้ของมาเลเซีย ถัดมานาทีเดียว มงคลเปิดบอลเข้าเขตโทษมาเลเซีย อดิศักดิ์จับบอลได้ แต่สูงเกินไป พยายามหมุนตัวยิง แต่บอลไม่เข้ากรอบ ไทยยังพยายามบุกหวังประตูนำอีกครั้ง ขณะที่มาเลเซียลุ้นประตูจากลูกตั้งเตะเป็นส่วนใหญ่ นาทีที่ 44 โมฮามาดู ซูมาเร่ห์ พาบอลเข้ามาหน้าเขตโทษไทย แล้วปั่นผ่านมือศิวรักษ์ แต่บอลตกพื้นปลิ้นออกหลังไป จบครึ่งแรกเสมอ 1-1 ถ้าจบเกมด้วยสกอร์นี้ ไทยจะตกรอบ

ครึ่งหลัง เริ่มไปเพียง 2 นาที มาเลเซียได้ลุ้นอีกครั้ง ซูมาเร่ห์กระชากมาทางด้านขวาและจ่ายตัดเข้าในให้นอร์ชาห์รุล ตาลาฮา ซัดเต็มข้อนอกกรอบ บอลพุ่งข้ามคานออกไป สถานการณ์ของไทยยังไม่ดีขึ้น ไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม ขณะที่นักเตะมาเลเซียพยายามล้มถ่วงเวลา นาทีที่ 63 สุมัญญา ปุริสาย ที่เพิ่งถูกส่งไป เปิดฟรีคิก พรรษาขึ้นโขกบอลชนคาน ก่อนที่บอลจะเด้งกลับมาเข้ามาพรรษาโขกสะบัดเข้าประตูไป ไทยนำ 2-1

แต่นาทีที่ 70 นอร์ชาห์รุลตวัดยิงในเขตโทษไทยตีเสมอเป็น 2-2 นาทีที่ 75 ปกเกล้า อนันต์จ่ายให้อดิศักดิ์หลุดเข้าเขตโทษ ก่อนตบเข้าใน แต่ไม่มีใครเล่นต่อได้ นาทีที่ 76 มิโลาน ราเยวัช ถอดฟิลิปออกแล้วให้นูรูล ศรียานเก็มลงมาเล่นแทน นาทีที่ 81 พรรษาได้จังหวะโขกลุ้นประตูอีกครั้ง แต่บอลชนคานออกไป

Advertisement

ท้ายเกมไทยยังเปิดเกมบุกแหลกหวังประตูชัย แต่ยังขาดๆ เกินๆ ในจังหวะจบสกอร์ อย่างไรก็ตามช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มูฮัมหมัด ซาฟารี่ ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ และเป็นใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ออกจากสนามไป ไทยได้จุดโทษ อดิศักดิ์ยิงข้ามคานออกไป หมดเวลาเสมอกัน 2-2 สกอร์รวม 2-2 แต่มาเลเซียเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยกฎยิงประตูในการเล่นเป็นทีมเยือน โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่างเวียดนาม กับ ฟิลิปปินส์ ชิงชนะเลิศนัดแรก 11 ธันวาคม และนัดสอง 15 ธันวาคม


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image