อย่างเป็นทางการ ‘ยะโฮร์’ คว้าตัว ‘ดิโอโก้’ จาก ‘บุรีรัมย์’ ค่าตัว 50 ล้านบาท

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต กองหน้าบราซิเลียนของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ย้ายไปร่วมทีมยะโฮร์ ดารุล ตักซิม ทีมแชมป์มาเลเซีย ซุปเปอร์ลีก ของประเทศมาเลเซียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยต้นสังกัดใหม่ได้มีวิดีโอเปิดตัวนักเตะรายนี้อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงสายของวันที่ 3 มกราคม โดยค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้อยู่ที่ 50 ล้านบาท

สำหรับงานเคาท์ดาวนืปีใหท่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จัดขึ้นทุกปีนั้น ในปีนั้นดิโอโก้ไม่ได้ไปร่วมงาน และมีข่าวว่าได้มีการบรรลุข้อตกลงและสัญญาส่วนตัวในการย้ายทีมกันแล้ว จนมีการประกาศอย่างเป็นทางการจากยะโฮร์ โดยการย้ายทีมครั้งนี้ ดิโอโก้จะได้ลงเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม ร่วมสายกับกียองนัม เอฟซี รองแชมป์เคลีก เกาหลีใต้ และอีก 2 ทีมจากรอบคัดเลือกซึ่งมีโอกาสเป็นทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จากไทยด้วย

ผลงานของดิโอโก้ในการค้าแข้งในไทยลีก ตั้งแต่ปี 2015 ลงสนามทุกรายการไปทั้งสิ้น 159 นัดทำไป 132 ประตู 45 แอสซิสต์ และ 9 แฮตทริค คว้าแชมป์ไป 11 รายการ แบ่งเป็น โตโยต้า ไทยลีก 3 สมัย, ช้าง เอฟเอ คัพ 1 สมัย, โตโยต้า ลีกคัพ 1 สมัย, ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนคัพ (ถ้วย ก.) 2 สมัย, แม่โขง คลับ 2 สมัย และ โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 1 สมัย

ทั้งนี้สำหรับกองหน้าตัวใหม่ที่บุรีรัมย์จะดึงมาทดแทนดิโอโก้นั้น มีรายงานว่าเคยผ่านการค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นนักเตะผิวสีชื่อดัง

Advertisement

 

Advertisement

Welcome to JDT. Hidup Johor Demi Johor#HarimauSelatan#SouthernTigers#PermataSelatan#JewelOfTheSouth#JDTuntukSemua#JDTforAll

โพสต์โดย JOHOR Southern Tigers เมื่อ วันพุธที่ 2 มกราคม 2019

 

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image