อินเดียกร้าวหวัง 3 แต้มประเดิม อช.คัพจากช้างศึก ‘ธีราทร’ ยันไม่ประมาทแต่มั่นใจชนะแน่

“ช้างศึก” นักเตะทีมชาติไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 มีโปรแกรมลงแข่งขัน นัดแรกของกลุ่มเอ พบกับอินเดีย ในวันที่ 6 มกราคม เวลา 20.30 น. ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี)

โดยก่อนจะประเดิมแมตช์แรก ทัพช้างศึกของมิโลวาน ราเยวัช อุ่นเครื่องแพ้โอมาน 0-2 เมื่อวันที่ 3 มกราคม ทำให้ราเยวัชเรียกประชุมลูกทีมและสต๊าฟโค้ชเพื่อสรุปผลงาน โดยได้กล่าวว่า น่าเสียดายที่ไม่สามารถจบสกอร์ได้ แต่ภาพรวมถือว่าน่าพอใจเพราะทุกคนได้เรียนรู้อะไรมากมายในเกมนี้ จากการที่แบ่งนักเตะออกมาเป็น 2 ชุด เพื่อแยกกันลงสนาม ทำให้เห็นว่าหลายคนทำได้ดี แต่มีข้อบกพร่องที่ได้ชี้แจงกันไปแล้ว ขอให้ลืมความพ่ายแพ้ไปและโฟกัสในการเจอกับอินเดีย หวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีในการลงเล่นแมตช์แรก

ส่วนเมื่อวันที่ 4 มกราคม นักเตะทีมชาติไทยกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้ง ที่สนามฝึกซ้อม 1 ซาเยด สปอร์ต ซิตี้ สเตเดียม ซึ่งใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงครึ่งจึงแล้วเสร็จ

Advertisement

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายตัวหลักกล่าวว่า ทุกคนพยายามมุ่งมั่นในการจะเล่นกับอินเดีย คิดว่าพร้อมกับเกมแรก มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะได้ แต่ไม่ประมาท เพราะมีเกมรุกที่ดี เกมรับที่เหนียวแน่น ทุกคนในทีมมั่นใจว่าจะเก็บ 3 แต้มได้ ปัญหาในทีมตอนนี้คงไม่มี จะพยายามปรับตัวเพื่อเล่นให้ดีที่สุดกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน
กูร์ปรีต ซิงห์ สันธุ นายทวารมือ 1 ของทีมชาติอินเดีย กล่าวว่า เชื่อว่าทีมร่วมกลุ่มทั้ง 3 ทีมทำการบ้านและเก็บข้อมูลของคู่แข่งมาเป็นอย่างดี และทั้งไทย, ยูเออี, บาห์เรนก็เป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งสิ้น ดังนั้นต้องเล่นกันอย่างฉลาดในทุกๆ เกม โดยเฉพาะเกมแรกกับไทยต้องพยายามเอาชนะให้ได้ เพื่อเป็นกำลังใจในการลงเล่นแมตช์ 2 และ 3 ต่อไป

ขณะที่เจเจ ลัลเปคลัว กองหน้าตัวเก่งของทีมจากแดนภารตะ กล่าวว่า จากการได้ดูแมตช์ที่โอมาน ชนะ ไทย 2-0 เกมนั้นไทยเล่นได้ดีกว่า และคงไม่สามารถเอาผลการแข่งขันในวันนั้นมาตัดสินทั้งหมดได้ เพราะไทยมีนักเตะดีๆ หลายคนที่ผ่านฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบสุดท้ายมาแล้ว เกมที่จะเจอกันจะเป็นเกมที่ยาก เพราะเกมอุ่นเครื่องกับการแข่งขันจริงมีความต่างกันมากอยู่แล้ว

Advertisement

โปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม (เวลาไทย) 6 มกราคม 20.30 น. ไทย พบ อินเดีย / 10 มกราคม 18.00 น. ไทย พบ บาห์เรน ที่อัล มัคตูม สเตเดียม นครดูไบ / 14 มกราคม 23.00 น. ไทย พบ ยูเออี ที่ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัล ไอน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image