‘บิ๊กอ๊อด’ สั่งเพิ่มเมนูอาหารไทยให้แข้งช้างศึกอิ่มหนำช่วงลุยเอเชี่ยนคัพ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต่อสายตรงถึงเจ้าหน้าที่สมาคมฯ เพิ่มเมนูอาหารไทย เพื่อเป็นการเสริมพลังให้กับนักเตะ ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเตรียมทีมก่อนสู้ศึกเอเชียน คัพ

ทัพช้างศึก เก็บตัวต่อเนื่องที่ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้แสดงความเป็นห่วงแก่นักกีฬา โดยได้แจ้งทีมงานให้เพิ่มเมนูอาหารไทยเสริม เพื่อช่วยเหลือนักเตะในเรื่องของโภชนาการ รวมถึงคอยอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจมากที่สุด

“เป็นเรื่องปกติ เมื่อนักกีฬาเดินทางไปทำหน้าที่แข่งขันในต่างประเทศ จะต้องประสบปัญหามากมาย อาทิ สภาพอากาศ ภูมิประเทศต่างๆ ซึ่งสำคัญที่สุดก็คือเรื่องของอาหาร เพราะแต่ละประเทศก็จะมีรสชาติที่แตกต่างออกไป”

Advertisement

“การที่นักเตะเก็บตัวที่ยูเออี มาเป็นเวลาเกือบหนึ่งสัปดาห์ อาจทำให้นักกีฬาหลายคนเบื่ออาหารที่รสชาติอาจไม่ถูกปาก ผมจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ในการนำอาหารไทยไปให้พวกเขาเป็นพลังเสริม ทั้งในส่วนของ ไข่เจียว, แกงเขียวหวาน, ผัดกระเพรา และ น้ำพริกกะปิ เป็นต้น, เพื่อให้พวกเขาได้มีพลังฝึกซ้อมและความมุ่งมั่น โฟกัสเรื่องในสนามอย่างเต็มที่ ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเตรียมทีมของการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย”

ขณะเดียวกัน การัณ มีร์ชานดานี เจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็เปิดเผยถึงการที่สมาคมฯ ได้อำนวยความสะดวกแก่ทีมชาติไทยในด้านต่างๆ เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับเอเชียน คัพ ว่า “ทางสมาคมฯ ได้สั่งซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือในการฟื้นฟูสภาพร่างกายเพิ่มเติม และว่าจ้างผู้ช่วยผู้ฝึกสอนให้ดูแลด้านนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้นักเตะมีความพร้อมสำหรับเอเชียนคัพ”

“นอกจากนี้ยังมีการสั่งอาหารไทยเพิ่มจากที่โรงแรมจัดไว้ให้ เพื่อไม่ให้นักเตะเกิดอาการเบื่ออาหาร ไม่ว่าจะเป็น ผัดกะเพราไก่, ไข่เจียว, ต้มยำ, แกงเขียวหวาน รวมถึงน้ำพริก และซอสที่นำมาจากเมืองไทย”

Advertisement

“ในส่วนของบรรยากาศทีม ตอนนี้นักเตะทุกคนกำลังมีสมาธิ และมุ่งมั่นตั้งตารอกับนัดประเดิมสนาม ที่จะพบกับ อินเดีย ในวันอาทิตย์ที่จะถึงอย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งทางสมาคมฯ ได้พยายามอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ทั้งในส่วนของห้องอาหาร, ที่พัก, โรมแรม ไปจนถึงสนามซ้อม ให้มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด เพื่อที่นักเตะจะได้โฟกัสกับเกมการแข่งขันอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน เรายังจัดรถให้สื่อ สำหรับเดินทางมาทำข่าวซ้อมอีกด้วย”

สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติอินเดีย ในเอเชี่ยนคัพ 2019 นัดแรกของกลุ่มเอ วันที่ 6 มกราคม ที่อัล นาห์ยาน สเตเดียม กรุงอาบูดาบี เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image