‘บิ๊กอ๊อด’ ขอโทษแฟนบอลชาวไทย หลังผลงาน ‘ช้างศึก’ แย่ มั่นใจอีก 2 แมตช์ ผลต้องออกมาดี

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดใจครั้งแรก หลังจากที่ปลดมิโลวาน ราเยวัช ออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หลังจากแพ้อินเดีย 1-4 นัดประเดิมฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 ว่า ขออภัยแฟนบอลชาวไทยที่ผลงานของทีมชาติไทยออกมาไม่ดี ทำให้ทุกคนผิดหวัง อย่างไรก็ตามทั้งสมาคมและตัวเองก็ทำทุกอย่างอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนการปลดราเยวัชออกจากตำแหน่งนั้น เป้นไปตามข้อตกลงที่ได้เซ็นสัญญากันไว้ว่าถ้าผลการแข่งขันไม่ดี ก็จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง และไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ ในการตัดสินใจครั้งนี้ การแข่งขันยังไม่จบ ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และได้มีการแต่งตั้ง “โค้ชโต่ย” นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย มาทำหน้าที่เฮดโค้ช ตั้งโชคทวี พรหมรักษ์ มาเป็นผู้ช่วยโค้ช ก็พยายามทำให้ดีที่สุดในสภาพบุคลากรที่มีอยู่ ณ ตอนนี้

“จากการฝึกซ้อมหรือสิ่งที่เกิดขึ้นในทีมตอนนี้ ทุกคนมีกำลังใจที่ดี นักกีฬาเอง ทีมงานมีสภาพพร้อมที่จะทำหน้าที่อีกสองแมตช์ข้างหน้า จากการที่ได้พูดคุยกับโค้ช คิดว่าจะสร้างผลงานได้ดี แต่สิ่งที่สำคัญสุดคือกำลังใจและแรงเชียร์จากแฟนบอลชาวไทย”

อย่างไรก้ตามไม่ได้มีการตอบคำถามกรณีที่แฟนบอลเรียกร้องให้บิ๊กอ๊อดรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติบาห์เรน ในเอเชียนคัพ 2019 นัดที่สอง ของกลุ่ม เอ วันที่ 10 มกราคมที่สนาม อัล มัคตูม นครดูไบ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image