‘จุฬาฯ’แย้ม ‘พรรษา-ฐิติพันธ์’ร่วมเล่นบอลประเพณี ลั่นขอชนะด้วยสปิริตนักกีฬา

ความพร้อมของการแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ลานกิจกรรมบริเวณทางเชื่อมระหว่างสยามสแควร์วันและรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ได้มีการแถลงข่าวเปิดเทศกาลงานฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 โดยมีดร.ปรเมธี วิมลศิริ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานการแข่งขันฟุตบอลประเพณีฯ เป็นประธาน

ด้าน “โค้ชจักร”​ นายจักรราช โทนหงษา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่ได้เข้ามาคุมทีมจุฬาฯ เป้าหมายแน่นอนว่าต้องเป็นแชมป์เท่านั้น แต่ก็จะเน้นว่า อยากให้ทุกคนเล่นด้วยสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา สร้างความสามัคคีในการเล่นกัน จะไม่มีการเข้าบอลแบบน่าเกลียดหรือว่ารุนแรง จุฬาฯจะขอชนะด้วยฟุตบอลล้วนๆ เอาชนะอย่างมีสปิริตด้วยน้ำใจนักกีฬาเช่นกัน

โค้ชจักร กล่าวว่า เรื่องของการเตรียมทีมคิดว่าไม่น่ามีปัญหา พร้อมสำหรับการแข่งขันแน่นอน ตอนนี้ผู้เล่นบางคนก็ติดภารกิจทั้งกับทีมชาติไทยในศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 อย่างเช่นพรรษา เหมวิบูลย์ หรือฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และบางรายก็ต้องดูว่าสโมสรจะปล่อยตัวให้มาเล่นหรือไม่ จะประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการในช่วงใกล้การแข่งขันอีกครั้ง

Advertisement

“การเก็บตัวก็จะเรียกซ้อมทุกวันอาทิตย์ เริ่มตั้งแต่ 13 มกราคมนี้เป็นต้นไป ที่สนามกีฬาจุฬาฯ และในช่วงก่อนการแข่งขัน 3-4 วัน ก็จะเรียกมาซ้อมต่อเนื่องกัน” นายจักรราชกล่าว

เฮดโค้ชใหญ่ของจุฬาฯ กล่าวปิดท้ายว่า ในส่วนของฝั่งธรรมศาสตร์ ปีที่แล้วก็ขนผู้เล่นระดับทีมชาติ ระดับสโมสรมาลงเล่นกันเยอะมากๆ ปีนี้ก็อยากให้มากันอีก อย่างเช่น “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะเจลีกก็อยากให้มาเล่นเช่นกัน เพราะว่าจะเป็นการสร้างสีสันให้กับการแข่งขัน ไม่ใช่แค่นิสิตของจุฬาฯ กับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แต่เป็นที่สนใจของคนทั่วไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image