“โค้ชโต่ย”ไม่หวั่นมีแข้งเจ็บ-แบน เชื่อทุกคนพร้อมดวลยูเออี

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 เวลา 18.00 น. ตามเวลาที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง) “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนรักษาการทีมชาติไทย นำลูกทีมลงซ้อม โดยเน้นที่ไปการฟื้นฟูร่างกาย หลังจากผ่านเกมเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ที่เอาชนะบาห์เรน 1-0

พลพรรคช้างศึก ได้เดินทางจากนครดูไบ ถึงเมืองอัล ไอน์ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับลงเล่นนัดสุดท้าย ของรอบแบ่งกลุ่ม ที่จะพบกับเจ้าภาพ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่ง โค้ชโต่ย ให้ลูกทีมซ้อมในห้องฟิตเนส เพื่อฟื้นฟูร่างกาย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ ท่ามกลางบรรยากาศที่มุ่งมั่น หลังจากที่นักเตะทุกคน ยังไม่หมดหวัง ในการลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์เป็นครั้งแรก

“การซ้อมวันนี้ก็เน้นเรื่องการฟื้นฟูร่างกายเป็นหลัก ส่วนคนที่ไม่ได้ลงสนาม ก็จะต้องลงปรับสมรรถภาพร่างกาย รวมถึงเช็คอาการบาดเจ็บของทุกคนอีกครั้ง” โค้ชโต่ย กล่าวเริ่ม

“เท่าที่ดูแล้ว นักฟุตบอลที่เรามีอยู่นั้นสามารถทดแทนกันได้หมด โดยในรายของ ตั้ม (ธนบูรณ์ เกษารัตน์) ที่ถูกเปลี่ยนออกในเกมกับบาห์เรน ก็ต้องเช็คอาการอีกครั้ง ส่วน โย่ง (พรรษา เหมวิบูลย์) ผมก็ปรึกษากับทางโค้ชโชคแล้วว่าจะส่งใครลงไปทดแทนหลังติดโทษแบน”

Advertisement

“เรื่องระบบการเล่นของทีมผมมองว่าตอนนี้มันลงตัวมาก เพราะเราซ้อมระบบนี้แค่วันเดียวก่อนเจอกับบาห์เรน ซึ่งในระบบนี้ แต่เกมที่เจอกับ ยูเออี เราต้องละเอียดกว่าเจอกับบาห์เรน ด้วยความที่เขาเป็นเจ้าภาพ เราต้องไม่ประมาท”

“ตัวผมกับโชคก็ได้ดูเกมที่ยูเออี เจอกับ อินเดีย เราเห็นได้ชัดเลยว่า อินเดียดีกว่า แต่อินเดียแค่จบสกอร์ไม่ได้ นี่แหละคือฟุตบอล มันเหมือนเกมแรกที่เราเจอกับอินเดีย”

“บรรยากาศในทีมตอนนี้ก็ดีขึ้นมาก รวมถึงสปิริตต่างๆ ซึ่งมันเป็นผลพวงจากผลการแข่งขันที่ออกมาดี และที่สำคัญหลายคนต่างก็ทำผลงานได้ดี ทุกคนก็เลยมีความสุข แต่เราก็ต้องไม่ประมาท และมีสมาธิพร้อมสำหรับการเจอกับ ยูเออี”

Advertisement

สำหรับในวันพรุ่งนี้ ทีมชาติไทย จะทำการฝึกซ้อมในเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ สนาม KBZ Training Site 3 เมืองอัล ไอน์ ก่อนจะมีการแถลงข่าว และ Official Training ณ สนามฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริงในวันถัดไป

โดยทัพช้างศึก มีคิวพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในศึกเอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย นัดที่สาม ของกลุ่มเอ วันที่ 14 มกราคม 2562 ที่ สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม , อัล ไอน์ เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และ FOX Sports HD

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image