‘สมยศ’ขอโทษแฟนบอลหากเคยล่วงเกิน ยันหลังจากนี้รวมใจเป็นหนึ่งเดียวกัน

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดใจขอโทษแฟนบอลหากเคยพูดจาทำให้แฟนบอลไม่ชอบ ยืนยันหลังจากนี้จะรวมใจเป็นหนึ่งชนะด้วยกัน แพ้ด้วยกัน

ภายหลังจากที่ “ช้างศึก”​ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ไล่ตามตีเสมอ เจ้าภาพ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” ได้สำเร็จ ในเกมรอบแรก กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัลไอน์ เมื่อวันที่ 14 มกราคมนั้น

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ กล่าวว่า ในฐานะนายกสมาคมฯ ต้องขอบคุณนักกีฬาทุกคน, สตาฟฟ์ และทีมงาน รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดในการผลักดันให้ทีมชาติไทย ผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเชี่ยนคัพ 2019 ได้สำเร็จ

“ผมเองก็ต้องขอขอบคุณ แฟนบอลชาวไทย ทั้งที่เข้ามาเชียร์ในสนามก็ดี หรือส่งแรงใจมาจากประเทศไทยก็ดี ผมขอกราบเรียนแฟนบอลชาวไทยว่า วันนี้ผมได้ทำในสิ่งที่ผมปรารถนา หรือตั้งใจไว้อย่างดีที่สุด สิ่งใด, คำพูดใด , เรื่องราวใด , เหตุการณ์ใดที่ผมเคยก้าวล่วง หรือทำให้แฟนบอลชาวไทยนั้น ไม่พึงพอใจในตัวผม ผมก็ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้”

Advertisement

“วันข้างหน้า คือวันของคนไทย ไม่ใช่วันของนายกสมาคมฯ ไม่ใช่วันของคนใดคนหนึ่ง ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นของคนไทยทุกคน เพราะฉะนั้น นับแต่นี้ต่อไป เราจะชนะด้วยกัน จะแพ้ด้วยกัน คนไทยจะรวมหัวใจให้เป็นหนึ่ง เราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ไม่มีที่สิ้นสุดครับ กราบขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนครับ” นายกสมาคมฯ ปิดท้าย

สำหรับทีมช้างศึก ในฐานะรองแชมป์กลุ่มเอ ซึ่งจะไปพบรองแชมป์ของกลุ่มซี ระหว่าง เกาหลีใต้ หรือจีน ที่ ฮัซซ่า บิน ซายิด สเตเดียม ในวันที่ 20 มกราคม เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สีและ Fox Sport

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image