‘บิ๊กโทนี่’ชี้เจอ’จีน’ดีกว่า’เกาหลีใต้’ เชื่อถ้าเล่นเหมือน 2 เกมที่แล้วผ่านได้แน่

“บิ๊กโทนี่” นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ผู้อำนวยการ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เชื่อมั่นว่าหากแข้งช้างศึก รักษาฟอร์มเอาไว้ได้เหมือน 2 เกมที่ผ่านมา ก็มีโอกาสที่จะผ่านทีมชาติจีน ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย “เอเชี่ยนคัพ 2019” ได้แน่นอน

นายกิติศักดิ์ กล่าวว่า “เรามีฝ่ายเทคนิคคนเก่าที่ยังอยู่กับทีมที่เขาดูเรื่องของการวิเคราะห์เกม วิเคราะห์คู่แข่งขัน ที่จะคอยประสานงานมาคุยกับทาง “โค้ชโต่ย” และ “โค้ชโชค” รวมไปถึงในเกมที่เกาหลีใต้ พบกับ จีน ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม “โค้ชโต่ย” เองก็ได้ไปดูฟอร์มคู่แข่งถึงขอบสนาม น่าจะเห็นจุดแข็งจุดอ่อนของจีน เพื่อนำมาปรับแท็กติกให้กับลูกทีมของเราแน่นอน”

“การเจอจีน ผมคิดว่าน่าจะดีกว่าการเจอกับ เกาหลีใต้ เพราะ เกาหลีใต้ ก็ไปฟุตบอลโลกเกือบทุกสมัย เพราะฉะนั้นผมคิดว่าเจอจีน ก็เป็นอะไรที่ง่ายกว่า แต่สุดท้ายก็ต้องบอกว่าลูกฟุตบอลกลมๆอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ แถมเป็นบอลนัดเดียวด้วย ผมเชื่อว่าหากเด็กๆทำได้เหมือนกับ 2 แมตช์ที่ผ่านมา ทุกคนให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และทุกคนสู้ในสนามและมีความมั่นใจ ผมเชื่อว่าเรามีโอกาสที่จะผ่านไปได้” ผอ.ช้างศึก กล่าวปิดท้าย

สำหรับโปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก “เอเชียนคัพ 2019” ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติจีน จะแข่งขันในงวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม ที่ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัลไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี และฟ็อกซ์สปอร์ต

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image