‘โค้ชโต่ย’ยกแข้ง ‘ช้างศึก’สุดกระหายพร้อมฟัด’มังกร’ เชื่อ’หวู่เล่ย’พร้อมลงสนาม

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะลงสนามศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) พบกับ “มังกร” ทีมชาติจีน ที่ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัลไอน์ ในวันที่ 20 มกราคม เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เอชดี และฟ็อกซ์สปอร์ต

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มกราคม “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงสภาพทีมว่า ตอนนี้สภาพทีมมีความลงตัวกันมากขึ้น เพราะว่าได้มีการฝึกซ้อมทั้งเกมรุกกับเกมรับอย่างเข้มข้น และพอใจกับความกระหายในการเล่นของนักเตะอย่างมากทุกคนมีความพร้อมที่จะลงสนามพบกับทีมชาติจีนแล้ว

ส่วนเรื่องที่มีข่าวว่า หวู่ เล่ย กองหน้าดาวยิงทีมแดนมังกรนั้น ได้รับบาดเจ็บและมีสภาพที่ไม่สมบูรณ์ ซึ่งรักษาการกุนซือช้างศึก กล่าวว่า ไม่ว่าหวู่ เล่ย จะลงสนามได้หรือไม่ก็ไม่ได้ทำให้งานของทีมชาติไทยเบาลงอย่างแน่นอน และได้บอกให้นักเตะทุกคนห้ามประมาท เพราะนักเตะจีนสามารถทดแทนกันได้ทุกคน อย่างไรก็ตามยังมั่นใจว่าหวู่ เล่ย จะยังสามารถลงสนามในเกมนี้ได้ และเตรียมแผนรับมือไปแล้ว

“ผมมองว่าสไตล์การคุมทีมของมาร์เซโล่ ลิปปี้ กุนซือทีมชาติจีนนั้นน่าจะคล้ายกับ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี่ กุนซือยูเออีที่เจอนัดก่อน ซึ่งเป็นชาวอิตาลีเหมือนกันทั้งคู่” โค้ชโต่ย กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image