‘โค้ชโต่ย’รับเสียดายพ่าย ‘จีน’ โยนอนาคตให้สมาคมตัดสินใจ

หลังจากที่ทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทำได้ดีที่สุดเพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย “เอเชี่ยนคัพ 2019” จากการพ่ายให้กับนักเตะแดน “มังกร” ทีมชาติจืน 1-2 ที่ฮัสซา บิน ซายิด สเตเดียม เมืองอัลไอน์ เมื่อวันที่ 20 มกราคม

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย รักษาการหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวหลังเกมว่า ต้องแสดงความยินดีกับจีนที่เป็นฝ่ายชนะ รู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถรักษาผลการแข่งขันที่ต้องการได้ เกมฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอด นักเตะทุกคนทำผลงานได้อย่างเต็มที่แล้ว

“ถือว่าเกมนี้เป็นเกมที่สนุกมาก เป็นเกมที่สู้กันด้วยแท็คติก ทีมชาติจีน เล่นด้วยการโยนยาว ปรากฏว่าหลังของเราถอยต่ำ ทำให้เกิดช่องว่าง ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้เกิดการเสียประตู และเริ่มเสียสมาธิ คุมเกมไม่ได้ ช่วงท้ายเกมเราพยายามจะกลับมาสู่เกม แต่มันก็ไม่ทัน”

“ตอนที่เรายังรักษาสกอร์นำ 1-0 ตอนนั้นเรายังมั่นใจ ว่าจะสามารถเก็บชัยชนะได้ แต่ปรากฏว่ามันไม่ใช่อย่างที่เราคิด เพราะว่าช่วงประมาณ 20 นาทีสุดท้าย จีนใช้วิธีโจมตีทางอากาศ และเขาก็ทำสำเร็จ”

Advertisement

“ก็ขอขอบคุณแฟนบอล ที่ส่งกำลังใจมาให้กับน้องๆ นักเตะ และทีมงาน ให้สามารถ ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถ้าถามว่าพอใจไหมกับรอบ 16 ทีม ผมมองว่าอย่างเกมวันนี้ เราสามารถที่จะสู้ได้ ก็ถือว่าเป็นโบนัสสำหรับน้องๆ นักเตะ และทีมชาติไทย ส่วนอนาคตก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่พิจารณา หลังจากกลับถึงไทย”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image