‘ธีรศิลป์’เข้าใจแฟนบอลวิจารณ์ ยันทุกคนทำเต็มที่แล้ว

หลังจากที่ทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 22 มกราคม หลังจากที่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นั้น

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับเอเชี่ยนคัพครั้งนี้เป็นครั้งที่รอมานานถึง 12 ปี ก็อยากมีส่วนร่วมกับมันมากๆ แม้ว่านัดแรกอาจจะออกสตาร์ทไม่ดี แต่อีก 2 นัดต่อมาทุกคนร่วมกันสู้ ให้กำลังใจกัน เชื่อมันกันจนผ่านมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้

“ดีใจที่ตัวเองได้อยู่ในบรรยากาศทีมแบบนี้ เพราะมันไม่ได้สร้างจากตัวเองคนเดียว แต่เกิดจากทุกคนช่วยกัน มันเป็นความรู้สึกที่ดี แม้จะไม่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ก็ภูมิใจในตัวทุกคน โค้ช และทีมงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด”

ธีรศิลป์ กล่าวต่อถึงเรื่องคำวิพากษ์วิจารณ์จากโลกโซเชียล ว่า มันเป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครห้ามความคิดใครได้ นักฟุตบอลเองก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบ มีจุดเด่นจุดด้อยในตัวเอง ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้หมด แต่ในฐานะนักฟุตบอลไม่มีใครที่ไม่มุ่งมั่น หรือไม่อยากเอาชนะอยู่แล้ว ทุกคนทำกันเต็มที่ สิ่งที่ผิดพลาดมันไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ก็ต้องน้อมรับแล้วกลับมาพัฒนากันใหม่ และทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม

Advertisement

กัปตันทีมชาติไทย กล่าวปิดท้ายถึงอนาคตทีมชาติว่า ในฐานะนักฟุตบอลคนหนึ่ง ก็อยากติดทีมชาติไปเรื่อยๆ ไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็ยังอยากรับใช้ทีมชาติอยู่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image