‘บิ๊กโทนี่’ พร้อมนั่ง ‘ผอ.ช้างศึก’ ลุยอีก 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่

“บิ๊กโทนี่” นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ ผู้อำนวยการ ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งแรก ในรอบ 47 ปี การแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) กล่าวว่า ประเด็นเงินอัดฉีดขุนพล “ช้างศึก” หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในรอบแบ่งกลุ่ม ชนะ 1 แพ้ 1 เสมอ 1 มี 4 คะแนน รับอัดฉีด 15 ล้านบาท และมีกระแสข่าวว่าจะมีเงินอัดฉีดเพิ่มเติมอีกนั้น เรื่องนี้ต้องดูว่าจะมีผู้สนใจเข้ามาสนับสนุนเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ที่ผ่านมาผมและนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมด้วยช่วยกันหาผู้สนับสนุนเขามาอัดฉีด เหมือนเป็นตัวกลาง โดยตั้งวงเงินไว้ที่ 15 ล้านบาท ล่าสุดได้รับริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เข้ามาสนับสนุนแล้ว 10 ล้านบาท ซึ่งต้องยกเครดิตให้พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีใาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และต้องขอบคุณ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ที่เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาฟุตบอลไทย ส่วนอีก 5 ล้านบาทนั้นมีแน่นอนส่วนจะมอบเมื่อไหร่นั้นขอให้รอติดตามกันอีกครั้ง

“ที่ผ่านมาเข้ามาทำหน้าที่ผู้อำนวยการทีม ก็มุ่งมั่นที่จะทำทุกทางให้นักเตะพร้อมที่จะลงสนาม และทำให้บรรยากาศในทีมจากที่เสียอยู่ให้กลับมาดีให้ได้ เช่น เมื่อทีมแพ้นัดแรกต่ออินเดีย ก็มีการจับจัดกิจกรรมจับสลากรางวัลกัน ทุกคนก็มีความสุข คนได้รางวัลก็ยิ้มแย้ม คนไม่ได้ก็มีความสุขไปด้วย ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่เป็นค่าใช้จ่ายรายทางเหล่านี้ผมจะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด โดยนับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งก็น่าจะมากพอสมควร ทว่าผมเต็มใจที่จะทำตรงนี้ เต็มใจที่จะทำหน้าที่ผู้อำนวยการทีมในแบบฉบับของเรา”

ผู้อำนวยการช้างศึก กล่าวต่อไปว่า โดยปกติแล้ว ตำแหน่งผู้อำนวยการทีมจะเป็นการแต่งตั้งทัวร์นาเมนต์ต่อทัวร์นาเมนต์ และเมื่อจบเอเชี่ยนคัพ หน้าที่ของตนก็จบลงไปด้วย ทว่าที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯบ้างแล้วว่าจะอยู่ทำหน้าที่ต่อหรือไม่ เพราะในปีนี้ยังมีการแข่งขันอีกถึง 3 รายการ คือ ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ, ทัวร์นาเมนต์ 4 เส้าที่ประเทศจีน ในช่วงฟีฟ่าเดย์ และฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ซึ่งยินดีที่จะทำหน้าที่ต่อไป แต้คงต้องดูกรอบของเวลาอีกครั้ง เนื่องจากยังส่วนตัวมีธุรกิจที่จะต้องดูแลเช่นกัน

“ผมพูดได้เลยว่าหากเป็นสมาคมกีฬาฟุตบอลในยุกของท่านสมยศ ผมยินดีให้ความพร้อมมือเสมอ เนื่องจากส่วนตัวชอบในวิธีการ ชอบในความจริงใจ กล้าได้กล้าเสีย ซึ่งสไตล์คล้ายๆ กันกับผม ทำให้ที่ผ่านมาในการประสานงานต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และไม่ค่อยมีอะไรติดขัด” บิ๊กโทนี่กล่าว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image