‘กว่างโซ้ง’ เฉือน ‘ฮานอย’ 3-2 ประเดิมแชมป์ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2019

การแข่งขันฟุตบอล “ลีโอ ปรีซีซั่น คัพ 2019” รอบชิงชนะเลิศ ที่สิงห์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 26 มกราคม เป็นการพบกันระหว่าง “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับฮานอย เอฟซี ทีมยักษ์ใหญ่วีลีก เวียดนาม
เกมนี้ทั้งสองทีมต่างส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามกันครบครัน โดยฝั่งเจ้าถิ่น สิงห์ เชียงรายฯ นำทัพโดย บิล โรซิมาร์, ชินภัทร ลีเอาะ, บรินเนอร์, อี ยอง แร, ศิวกรณ์ เตียตระกูล , พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ด้าน ฮานอย ส่ง เหงียน วาน เกวียต, เฟเย เปเป้ โอมาร์, โอเซนิ บอราจิ 3 ประสานในแนวรุกนำทัพ
เปิดฉากเริ่มเกมมาเป็นฝั่งทีมเยือนที่สามารถครองเกมได้เหนือกว่าและมาได้ประตูออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 10 จากการยิงของ เหงียน วาน เกวียต ดาวยิงตัวเก่งของทีม
หลังจากตกเป็นรองสิงห์ เชียงรายฯ เร่งเครื่องเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่ฮานอย แบบเต็มสูบ และนาทีที่ 41 สิงห์ เชียงรายฯ มาทวงประตูคืนได้สำเร็จ จาการยิงของ บิล โรซิมาร์ พร้อมไล่มาเสมอเป็น 1-1
จากนั้นเชียงรายฯ ยังโหมเกมรุกใส่ ฮานอย ต่อเนื่อง และช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+2 บิล โรซิมาร์ มาซัลโวประตูให้เชียงราย ออกนำ 2-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
กลับมาครึ่งหลังรูปเกมยังเป็นไปอย่างสนุกสูสี และฮานอย ที่พยายามโหมเกมรุกเข้าใส่เจ้าถิ่น และนาทีที่ 55 เกือบมาได้ประตูตีเสมอเมื่อ ฮอง วู แซมซั่น ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมาได้โอกาสซัดเหน่งๆ ในกริบเขตโทษแต่ อภิรักษ์ วรวงศ์ นายด่านเชียงราย ยังโชว์ซุปเปอร์เซฟปัดออกไปได้แบบหวุดหวิด
 ฮานอย เอฟซี ยังไม่ละความพยายามโหมเกมรุกต่อเนื่อง และนาทีที่ 70 โฮ มินห์ ดี ได้โอกาสสับไกยิงด้วยขวาเต็มข้อบริเวณเส้น 18 หลาบอลพุ่งเสียเสาเข้าไปอย่างสวยงามให้ ฮานอย ตีเสมอเป็น 2-2
เข้าสู่ช่วงท้ายเกม ฮานอย เอฟซี ยังคงเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกโหมเกมบุกเข้าใส่ เชียงราย อย่างต่อเนื่อง แต่ทว่าชาวงทดเจ็บนาทีที่ 90+3 เชียงรา มาได้ฟรีคิกทางกราบขวาก่อนที่จะเปิดบอลมาหน้าแระตูก่อนที่จะเป็น บิล โรซิมาร์ ที่ได้โขกเหน่ง บอลเข้าประตูไปเป็นแฮตทริกของตัวเกมในเกมนี้ พร้อมส่งให้ เชียงราย ออกนำ 3-2
แต่ทว่าช่วงท้ายการทดเวลส นาทีที่ 90+5 ทั้งสองทีมต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ชินภัทร ลีเอาะ และ โอเซนิ บอราจิ ไปเล่นนอกเกมใส่กันทำให้ผู้ตัดสินชักใบแดงไล่ทั้งคู่ออกจาสนามไป พร้อมกับเป่าจบเกมทันที ส่งให้ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เฉือนเอาชนะ ฮานอย เอฟซี ไปได้แบบหวุดหวิด 3-2
ผู้เล่น 11 ตัวจริงทั้งสองทีม
สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด : อภิรักษ์ วรวงศ์ (GK), วิลเลี่ยน เอ็นริเก้ , สุริยา สิงห์มุ้ย, ศราวุธ อินทร์แป้น, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์,บิล โรซิมาร์, ชินภัทร ลีเอาะ, บรินเนอร์, อี ยอง แร, ศิวกรณ์ เตียตระกูล , พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล
ฮานอย เอฟซี: เหงียน วาน คอง (GK), เหงียน วาน ดึ๊ก, ดัว วาน ตวน, ฟาห์ม ตัน ทรวง, ตัน วาน เคียน, แมคโดนัล แบรนดอน,ทรัง วาน ไท,เฟเย เปเป้ โอมาร์, โอเซนิ บอราจิ, โฮ มินห์ ดี,เหงียน วาน เกวียต

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image