‘อุ้ม’รับต้องปรับตัวกับสโมสรใหม่ แม่’นิว’เชื่อไปโลดกับเจลีกแน่นอน

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายตัวใหม่ของโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส และ “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางของโออิตะ ทรินิตะ น้องใหม่เจลีก สองกองกลาง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ออกเดินทางจากประเทศไทยไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับต้นสังกัดใหม่เป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงดึกวันที่ 26 มกราคม ต่อเนื่องถึงช่วงเช้าวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา

โดยธีราทร เปิดเผยว่า การเดินทางไปครั้งนี้ก็ยังคงจะต้องรีบปรับตัวให้เข้ากับทีมให้เร็ว แม้ว่าจะมีประสบการณ์ในเจลีก ญี่ปุ่น มาแล้ว 1 ปีก็ตาม แต่ยอมรับว่าเรื่องของแท็กติกเองก็จำเป็นต้องรีบเรียนรู้กับต้นสังกัดใหม่ให้ได้โดยเร็ว และมันก็คงต้องใช้เวลาเช่นกัน ส่วนการเลือกสวมเสื้อเบอร์ 5 นั้นเป็นเพราะว่าสโมสรมีให้เลือกแค่ 2 เบอร์คือ 5 กับ 19 จึงอยากใช้เลขตัวเดียว อีกทั้งยังเป็นวันเกิดของภรรยาด้วย

ส่วนเรื่องของการไปแทนที่ของ เรียวสุเกะ ยามานากะ ที่ย้ายไปยอยู่กับ อุราวะ เรด ไดมอนส์ นั้น ธีราทร กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร ก็จะพยายามในส่วนของตัวเองอย่างสุดความสามารถ

ด้านฐิติพันธ์ กล่าวว่า การเดินทางไปค้าแข้งต่างประเทศมันคือความฝันของตัวเอง การได้โอกาสก็ต้องทำให้ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน การฝึกซ้อม เพื่อเป็นที่ยอมรับของเพื่อนร่วมทีม โค้ช ให้ได้ อยากเก็บประสบการณ์ให้มากที่สุดเพื่อเอากลับมาช่วยสโมสรและทีมชาติในอนาคต

Advertisement

“เรื่องการปรับตัวก็ได้คุยกับพี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา), พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) และเจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) เอาไว้แล้วว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ทั้งการเป็นอยู่ ซ้อม หรือระเบียบวินัยที่มากกว่าเมืองไทย ก็หวังว่าจะได้นำสิ่งต่างๆ มาปรับใช้กับตัวเองและทีมบางกอกกล๊าสหรือทีมชาติไทยให้ได้มากที่สุด” ฐิติพันธ์ กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ นางจิตตรา พ่วงจันทร์ มารดาของฐิติพันธ์ กล่าวว่า ดีใจและภูมิใจมาก เพราะใช้ความสามารถกับความมุ่งมั่นตั้งแต่เด็กเพื่อจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ค้าแข้งต่างประเทศ จนตอนนี้ทำสำเร็จแล้ว ไม่รู้สึกหนักใจว่าจะมีฝีเท้าสู้คนอื่นไม่ได้ อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อยแต่เชื่อว่าฐิติพันธ์มีความสามารถไม่แพ้คนอื่นแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image