‘วิทยา’เผยอยากได้โค้ชไทยมากกว่า คุม’ช้างศึก’คนต่อไปแต่ยังไม่มีคนสมัคร

"โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล

ความเคลื่อนไหวการค้นหาผู้ฝึกสอน “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศแยกทางกับ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบียไปกลางการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อต้นเดือนมกราคม ก่อนจะให้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย มาขัดตาทัพ พร้อมทั้ง “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยในรายการดังกล่าวนั้น

ล่าสุด “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายพัฒนาเทคนิค เปิดเผยว่า จากการประชุมโค้ชทีมชาติไทยทุกชุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานการประชุมได้มีการแต่งตั้งโค้ชทีมชาติทุกชุด ทุกตำแหน่ง ยกเว้นชุดใหญ่เท่านั้น ที่กำลังหาเฮดโค้ชกันอยู่ ซึ่งเท่าที่ตนทราบ มีผู้ยื่นใบสมัครเข้ามาหลายคน เป็นชาวต่างชาติ ยังไม่มีคนไทย

โค้ชเฮง กล่าวต่อว่า การคัดสรรโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่ก็จะมีทีมงานคัดเลือก เพื่อเสนอชื่อให้กับ พล.ต.อ.สมยศ พิจารณาตัดสินใจ แต่ส่วนตัวนั้นมองว่าโค้ชคนไทยน่าจะเป็นคำตอบที่ดี เพราะว่าเข้าใจนิสัยการเล่น ธรรมชาติของนักเตะไทย สามารถพูดคุยและแลกเปลี่ยนทรรศนะกับฝ่ายเทคนิค ให้การพัฒนาไปในแนวทางเดียวกันได้ เพราะตัวเองอยากให้ฟุตบอลไทยได้พัฒนาอย่างเป็นระบบ ให้แข็งแกร่งขึ้นจริงๆ ไม่ใช่เหมือนเป็นการแทงพนันเพื่อลุ้นการแข่งขันในแต่ละนัด

“ตอนนี้ยังไม่มีคนไทยสมัครเข้ามา ไม่รู้ว่ากลัวทำแล้วโดนด่าหรือเปล่า ก็อยากให้เข้ามากัน รวมทั้งสตาฟฟ์โค้ช ที่ผมอยากให้คนไทยได้เข้ามาเรียนรู้งานให้มากที่สุด เพื่อให้” นายวิทยา กล่าวปิดท้าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image