‘ส.บอล’ยันไม่เลิกล่าพวกล้มบอล ชี้เชิ้ตดำถ้าไม่บริสุทธิ์ไม่ให้ทำหน้าที่

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นตัวแทนเข้ามอบเงินสินน้ำใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อกผลการแข่งขันล็อตที่ 2 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) เมื่อวันที่ 29 มกราคม โดยมี พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นตัวแทนรับมอบ

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า ในวันนี้ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบหมายให้เป็นตัวแทนในการนำสินน้ำใจมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งทางบชน. ได้ร่วมกับสมาคมฯ ในการดำเนินการสืบสวน และจับกุม ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้ตัดสิน, นักฟุตบอล หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อกผลการแข่งขันทั้งหมด

“ตอนนี้จากล็อตแรก 12 ราย เรื่องอยู่บนชั้นศาลเป็นที่เรียบร้อย บางคนมีการรับสารภาพ หรือบางคนยังไม่สารภาพแต่หลักฐานก็ค่อนข้างแน่นหนา ส่วน 3 คนล่าสุด จับตามหมายศาล ซึ่งแน่นอนว่ามีหลักฐานพร้อมเช่นกัน และอาจจะสามารถขยายผลจับกุมเพิ่มเติมได้อีกด้วย”

โฆษกสมาคมฯ กล่าวต่อว่า สำหรับฟุตบอลลีกในประเทศที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนหน้านี้ ในส่วนของ “โตโยต้า ไทยลีก 2019” ประเทศไทยจะเป็นชาติแรกในอาเซียนและเป็นชาติแรกๆ ของโลก ที่มีการใช้ระบบวิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) เข้ามาช่วย ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้กรณีพิพาทต่างๆ นั้นลดน้อยลงไป ผู้ตัดสินจะมีความเชื่อมั่นในการตัดสินมากยิ่งขึ้น การตัดสินชัดเจนขึ้น และจะสามารถแก้ปัญหาเรื่องการล็อกผลการแข่งขันได้

Advertisement

พล.ต.ท.อำนวย กล่าวเสริมว่า ถ้าหากยังมีผู้ที่ปฏิบัติอีก ก็ยังจะมีการจับกุมล็อตต่อไปได้อีก สมาคมฯ ก็ยังคงทำงานร่วมกับบริษัท สปอร์ตเรดาห์ อยู่ อีกทั้งสมัยนี้มีโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คช่วยนำร่องให้ สามารถทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น เมื่อรวมกับวีเออาร์ ที่สามารถดูย้อนหลังได้อีก ทางสมาคมฯ จะดำเนินการต่อไป จนกว่าฟุตบอลไทยจะเป็นเกมกีฬาที่บริสุทธิ์ยุติธรรม

“เรื่องของผู้ตัดสิน ทางสมาคมก็จะคัดเลือกคนอย่างดี ใครที่สีเทาๆ ไม่ขาวสะอาด ก็จะไม่อนุญาติให้ไปทำหน้าที่อย่างแน่นอน” โฆษกสมาคมฯกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image