‘บันโดวิช’ ไม่หวั่นอาถรรพ์ ‘บุรีรัมย์’ แพ้ ‘เชียงราย’ ในบอลถ้วย ทั้งสองทีมลั่นประเดิมซิว ‘ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ’ ก่อนเปิดไทยลีก

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับธนาคารออมสิน จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอล “ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2019” ที่โรงแรมอัล มิรอซ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า คู่นี้เป็นพบกันของสองทีมที่มีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดก็เป็นแชมป์โตโยต้า ไทยลีก ขณะที่สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ก็มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ ซึ่งแมตช์นี้คิดว่าทั้ง 2 ทีม ต่างเตรียมความพร้อมกันมาดี เพราะถือเป็นการเริ่มต้นนับหนึ่งของฤดูกาล 2019 เกมนี้นอกจากนี้จะมีวิดีโอช่วยตัดสิน(วีเออาร์) แล้ว ยังเป็นการประเดิมใช้โควต้าอาเซียนเหมือนโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลใหม่ ด้วย

ด้านโบซิดาร์ บันโดวิช เฮดโค้ชบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า การทำทงานกับบุรีรัมย์ตลอด 3 ปีไม่ได้ขึ้นอยู่กับนักเตะคนใดคนหนึ่ง การที่ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต อไม่ได้อยู่กับทีมถือเป็นข้ออ้าง เมื่อปี 2017 ทีมไม่มีเขา 2 เดือน แต่ก็ยังทำผลงานได้ดี แสดงให้เห็นว่าไม่ได้พึ่งกับนักเตะคนใดคนหนึ่ง สถิติการเจอกับเชียงราย ยูไนเต็ด บุรีรัมย์ทำได้ไม่ดีนัก จึงอยากจะทำให้ดีกว่าเดิมในเกมนี้อย่างไรก็ตาม ไม่ได้เตรียมทีมมาเพื่อแมตช์นี้ แต่เตรียมทีมมาเพื่อฤดูกาลใหม่

Advertisement

“แน่นอนว่าเกมที่แพ้เชียงราย ผมขอรับผิดชอบ แต่นัดอื่นๆ ที่เหลือส่วนใหญ่ 80 เปอร์เซ็นต์ เราเป็นผู้ชนะแมตช์นี้เราจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม และเราจะต้องเป็นแชมป์ให้ได้” บันโดวิชกล่าว

ส่วนนายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ ผู้อำนวยการสโมสรเชียงรายกล่าวว่า ความพร้อมของทีม สามารถเปรียบได้กับปีที่แล้ว ในเรื่องตัวผู้เล่น ที่มีเปลี่ยนประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่วิคเตอร์ คาร์โดโซ่ หมดสัญญา แต่ก็ได้บรินเนอร์มาแทน เป็นกองหลังสไตล์เดียวกัน แต่ก็มีจุดเด่นจุดด้อยที่ต่างกันออกไป ส่วนนักเตะไทยขาย ฉัตรชัย บุตรพรม ไปให้บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แต่เรามีผู้รักษาประตูฝีมือดีหลายคน เชื่อว่าในขุมกำลังที่มีสามารถทดแทนที่ย้ายเข้า-ออกไปได้

Advertisement

“ในเรื่องของสถิติที่ชนะบุรีรัมย์ในช่วงหลังๆ ผมคิดว่าเป็นเพราะการซ้อม และขึ้นอยู่กับการนำไปใช้จริง ว่าจะสามารถนำไปใช้ได้มากแค่ไหน และก็ต้องบวกกับโชค บวกกับเสียงเชียร์ ถ้าวันนั้นมันจะเป็นของเรา มันก็ต้องมาทุกๆ อย่าง เกมนี้เปิดเกมเปิดศักราช ทุกคนก็หวังที่จะเป็นแชมป์เอาฤกษ์เอาชัย ก่อนฤดูกาลใหม่ที่จะเปิดขึ้น” ผอ.สโมสรจากแดนเหนือกล่าว

ออมสิน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนส์ คัพ 2019 จะแข่งขันที่สนามกีฬากองทัพบก วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูโฟร์ยู และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

สำหรับสถิติการเจอกันในฟุตบอลถ้วย 3 ครั้ง เชียงรายชนะได้ทั้งหมด 3 ครั้ง รวมไปถึงฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2018 รอบชิงชนะเลิศ ที่เชียงรายชนะไป 3-2 เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image