เจ้าเอเชีย! ‘กาตาร์’รัวใส่ ‘ซามูไรบลูส์’ 3-1 ซิวแชมป์เอเชี่ยนคัพหนแรก

กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ประกาศศักดาคว้าแชมป์เอเชียไปครอง หลังเอาชนะ “ซามูไรบลูส์” ญี่ปุ่น ไปได้ 3-1 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” รอบชิงชนะเลิศ ที่ซาเย็ด สปอร์ต ซิตี้ กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์

เริ่มเกมมาได้เพียงแค่ 12 นาที อัลโมเอซ​ อาลี ดาวซัลโวของทีมก็จักรยานอากาศทำประตูแรกให้กาตาร์ออกนำอย่างรวดเร็ว และเป็นประตูที่ 9 ของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนต์ ทุบสถิติดาวซัลโวสูงสุดในเอเชี่ยนคัพ ที่อาลี ดาอี ยอดดาวยิงอิหร่าน ทำไว้เมื่อปี 1996

จากนั้นยังเป็นกาตาร์ที่มาได้ดีกว่าในวันนี้ ได้ประตูที่ 2 จากการยิงไกลของ อับเดลาซิซ ฮาติม ในนาทีที่ 27 ทำให้กาตาร์นำญี่ปุ่น 2-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังญี่ปุ่นพยายามบุกหนัก และก็มาตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 69 จากจังหวะที่ทาคุมิ มินามิโนะ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงได้สำเร็จ และเป็นประตูแรกที่กาตาร์เสียในทัวร์นาเมนต์นี้ รวมระยะเวลา 608 นาทีด้วยกัน

Advertisement

แต่กาตาร์ก็มาได้ประตูตอกฝาโลง ในนาทีที่ 83 จากจังหวะที่ผู้ตัดสินใช้วิดีโอช่วยตัดสิน (วีเออาร์) จากการทำแฮนด์บอลของ มายะ โยชิดะ กัปตันทีมญี่ปุ่น และเป็น อคราม ฮัสซัน อาฟิฟ จะสังหารเข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม กาตาร์เอาชนะญี่ปุ่น 3-1 พร้อมกับคว้าแชมป์เอเชียได้เป็นสมัยแรก จากการเข้าชิงหนแรก

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image