‘โค้ชหนึ่ง’เผย ‘มิรันดา’เตรียมร่วมซ้อม ‘ชบาแก้ว’

ความเคลื่อนไหวทีม “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน-7 กรกฎาคม ซึ่งตอนนี้เก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี โดยเตรียมออกไปแข่งขันไซปรัสคัพ 2019 ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์-2 มีนาคม

“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือใหญ่ เปิดเผยว่า ทางทีมงาน นำโดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้ประสานงานกับทาง “มิรันดา” สุชาวดี นิลธำรงค์ โดยตลอด ถึงเวลานี้ดาวยิงคนเก่ง ได้ศึกษาจบจาก มหาวิทยาลัยเบิร์คเลย์ แล้ว ทำให้ไม่มีปัญหาในการเดินทางมาซ้อมกับทีมชาติไทย เบื้องต้นได้ทราบว่า จะมาเข้าแคมป์กับทัพชบาแก้ว ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ และจะอยู่กับทีมยาวๆ ร่วมเดินทางไป ไซปรัส ต่อเนื่องถึงฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเลย

“ตอนนี้ มิรันดา เรียนจบแล้ว ไม่ติดอะไรอีก ทำให้สามารถซ้อมกับเราได้ต่อเนื่อง จนถึงฟุตบอลโลก นับเป็นข่าวดี เพราะด้วยศักยภาพแล้ว จะเสริมความแกร่งในแดนหน้าได้แน่นอน” โค้ชหนึ่ง กล่าว

ส่วนกรณีที่มีลูกครึ่งติดต่อขอทดสอบฝีเท้านั้น กุนซือชบาแก้ว กล่าวว่า มีนักเตะลูกครึ่งจากทั่วโลกส่งข้อมูลมามากมายเพราะฟุตบอลโลกเป็นรายการใหญ่ เพียงแต่มีข้อแม้ว่านักเตะจะต้องมีเวลาฝึกซ้อมกับทีมได้เพียงพอ ไม่ใช่รอไปฟุตบอลโลกอย่างเดียว เพราะต้องซ้อมให้เข้าระบบ รวมถึงคนอื่นซ้อมมานานต้องให้ความยุติธรรมด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image