‘จุฬาฯ’10คนเฉือนชนะ ‘มธ.’ 2-1 ซิวแชมป์บอลประเพณีสมัยที่ 17

“ทัพจามจุรี” จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เฉือนเอาชนะ “ลูกแม่โดม” มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2-1 ในการแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ ครั้งที่ 73 ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์

โดยเจ้าภาพอย่าง มธ. ของ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ จัดทัพนำมาโดยผู้รักษาประตู ชนินทร์ แซ่เอียะ กองหลัง นัสตพล มาลาพันธ์, อดิศร พรหมรักษ์ แบ๊กขวา ศุภนันท์ บุรีรัตน์, แบ๊กซ้าย เจตน์จิณณ์ ศรีปราชญ์ กองกลาง อรรถวิทย์ สุขช่วย, สารัช อยู่เย็น (กัปตันทีม), วันเฉลิม ยิ่งยง, โชคอนันท์ ทองมั่ง, ศักดิ์ทิพย์ บุญศิริโรจน์ และกองหน้า รชานนท์ ศรีนอก

ฝั่ง “โค้ชบู๋” จักราช โทนหงษา ของจุฬาฯ ใช้ผู้เล่นแกนหลักจาก “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงสนามนำมาโดย ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กองหลัง 3 คน ประกอบด้วย กรวิทย์ นามวิเศษ, พรรษา เหมวิบูลย์, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน (กัปตันทีม) วิงแบ๊กซ้าย กรกช วิริยะอุดมศิริ วิงแบ๊กขวา จักพัน ไพรสุวรรณ กองกลาง รัตนากร ใหม่คามิ กับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี แนวรุก 3 คน นูรูล ศรียานเกม, สุภโชค สารชาติ และ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด​ เป็นกองหน้าตัวเป้า

สำหรับสถิติที่ผ่านมา ธรรมศาสตร์ เป็นแชมป์ 24 ครั้ง จุฬาฯ เป็นแชมป์ 16 ครั้ง และแชมป์ร่วม 32 ครั้ง

Advertisement

เริ่มเกมมาเป็นฝั่งจุฬาฯเปิดเกมรุกอยู่ข้างเดียว ได้โอกาสถึง 2 ครั้งจากนูรูล แต่ว่ายังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ ก่อนจะมาได้ประตูออกนำในนาทีที่ 13 จากจังหวะจุดโทษ และเป็นกัปตันทีม อภิวัฒน์ สังหารไม่พลาดให้จุฬาฯ ออกนำ 1-0

จากนั้นธรรมศาสตร์เริ่มตั้งเกมของตัวเองบ้าง ก่อนจะได้โอกาสยิงในนาทีที่ 37 จากการยิงนอกกรอบเขตโทษของอดิศร แต่ตรงตัวศิวรักษ์

จนนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ธรรมศาสตร์มาได้จุดโทษบ้าง และเป็นสารัช กัปตันทีมยิงเข้าทางซ้ายมือของตัวเองไป ตีเสมอเป็น 1-1 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

Advertisement

เริ่มครึ่งหลังมานาทีที่ 55 จุฬาฯ ก็มาได้ประตูออกนำอีกครั้งจากจังหวะเปิดของสุภโชคยาวไปถึงเสาสองให้กรวิทย์ แปด้วยขวาเข้าประตูไป จุฬาฯ ออกนำ 2-1

นาทีที่ 70 สถานการณ์เข้าทางธรรมศาสตร์ เมื่อรัตนากร ไปทำฟาล์วจนโดนใบเหลืองที่สอง เป็นใบแดง ทำให้จุฬาฯนั้นเหลือผู้เล่น 10 คนในสนาม

ธรรมศาสตร์ที่ตัวเหลือมากกว่าจึงได้โอกาสเปิดเกมบุกใส่ทันที และเกือบได้ประตูในนาทีที่ 82 จากจังหวะเตะมุม แต่ศิวรักษ์นั้นซุปเปอร์เซฟเคลียร์จากบนเส้นออกมาได้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม จุฬาลงกรณ์ฯ เอาชนะ ม.ธรรมศาสตร์ ไปได้ 2-1 คว้าแชมป์สมัยที่ 17 ไปครอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image