‘ชัยนาท’เปิดตัวสู้ศึกไทยลีก2019 ใช้งบ 50 ล้านบาท ขอจบเลขตัวเดียวให้ได้

นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานในพิธีการเปิดตัวสโมสร “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล เพื่อเตรียมสู้ศึก “โตโยต้า ไทยลีก 2019” ที่ลานกิจกรรมหน้าเขาพลอง สเตเดียม เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยมีนายอนุรุทธิ์ นาคาศัย ประธานบริหารและผู้จัดการทีม กับ เดนิส อมาโด้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน ร่วมแถลง

นายอนุรุทธิ์ กล่าวว่า ทีมชัยนาทนั้นถือว่าเป็นทีมที่มีงบในการทำทีมค่อนข้างจำกัด ทำให้นักเตะเดิมๆ ที่เคยอยู่กับทีมต้องอำลาทีมไปหลายคน โดยในปีนี้ใช้งบประมาณในการทำทีมราว 50 ล้านบาท

นายใหญ่เชียงราย กล่าวต่อว่า ปีที่แล้วสามารถบุกไปเอาชนะทีมแชมป์อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถึงถิ่นได้ บุกชนะทั้ง การท่าเรือ เอฟซี, เชียงราย ยูไนเต็ด และบางกอกกล๊าส เอฟซี ดังนั้นเรื่องของงบประมาณการทำทีมมันเอามาเทียบบัญญัติไตรยางค์ไม่ได้อยู่แล้ว ปีนี้ทีมชัยนาทจะมาในคอนเซปต์ “นกใหญ่หัวใจนักสู้” โดยมีเป้าหมายที่จะจบอันดับเลขตัวเดียวให้ได้ในศึกไทยลีกฤดูกาลนี้

ด้าน เดนิส อมาโด้ กล่าวว่า ในปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นเยอะ พยายามสร้างทีมในงบประมาณที่จำกัด ซึ่งเชื่อว่าผู้เล่นที่เข้ามาใหม่นั้นคุณภาพไม่ด้อยลงไปกว่าเดิม และหวังว่าจะสามารถช่วยทีมในการต่อกรกับยักษ์ใหญ๋ในลีกได้อย่างสูสี

Advertisement

“สำหรับอาวุธเด็ดของทีมนั้นมีเพียงจิตใจที่สู้อย่างเต็มที่เท่านั้น ความคาดหวังอยากเห็นแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์ในสนามนั้นเดินกลับออกไปแบบมีรอยยิ้มที่ได้เห็นนักเตะสู้อย่างเต็มที่” อมาโด้ กล่าว

เฮดโค้ชชาวเยอรมัน กล่าวปิดท้ายว่า ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นทีมรองบ่อนแต่ก็สามารถเอาตัวรอดได้ ปีนี้ก็หวังว่าจะทำให้ได้แบบนั้นเช่นกัน เป้าหมายจะอยู่ที่ฟุตบอลลีกเป็นหลัก จะทำอันดับให้ได้ดีที่สุด ส่วนฟุตบอลถ้วยเป็นเป้าหมายรองที่จะพยายามให้ไม่ตกรอบเร็วเหมือนปีก่อน

ขณะที่ไฮไลต์ของงานได้มีการเปิดตัวผู้เล่นฤดูกาล 2019 และชุดแข่งขันใหม่ที่จะใช้ในปีนี้ซึ่งมีทั้งหมด 3 สี ประกอบไปด้วยสีชมพู, สีเขียว และสีขาว โดยเกมนัดแรกของฤดูกาล ชัยนาท จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 17.45 น.

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image