ส.บอลมั่นใจคนดู’ไทยลีก’เพิ่มขึ้น กลางสัปดาห์น้อย+ลดค่าตั๋วทีมเยือน

การแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ไทยลีก” ฤดูกาล 2019 กำลังจะเปิดฤดูกาลในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งปัญหาเดิมที่ยังตกค้างมาจากฤดูกาลก่อนคือจำนวนแฟนบอลที่เข้าไปชมในสนามน้อยลงนั้น จะมีการเปลี่ยนแปลงในฤดูกาลนี้หรือไม่

ล่าสุดทางด้าน “บิ๊กแชมป์” นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางสมาคมฯ ได้เห็นถึงปัญหาสำคัญนี้ และได้มีการคุยกับสโมสร ในเรื่องของการทำการตลาด จัดกิจกรรมต่างๆ ก่อนที่จะแข่งขันในแต่ละนัด เพื่อให้คนดูได้มีส่วนร่วม และเข้ามาชมในสนามมากกว่าเดิม

“นอกจากนี้ ก็มีเรื่องที่เราได้รณรงค์คือเรื่องของการกำหนดค่าเข้าชมสำหรับทีมเยือน ในไทยลีก 1 จะต้องไม่เกิน 200 บาท และในไทยลีก 2 จะต้องไม่เกิด 150 บาท และทุกสโมสรก็ได้ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ก็เชื่อว่าจะเป็นส่วนที่ช่วยดึงให้แฟนบอลเดินทางไปชมกันที่สนามมากขึ้นด้วย”

นายกรวีร์กล่าวปิดท้ายว่า ขณะเดียวกันการเหลือเพียง 16 ทีม จะทำให้มีความเข้มข้นมากขึ้น ทุกเกมมีความหมาย และโปรแกรมการแข่งขันน้อยลง เหลือเกมกลางสัปดาห์ไม่มาก ที่่ผ่านมาจากการสำรวจคนเข้าดูเกมกลางสัปดาห์น้อย ดังนั้นก็เชื่อว่าแฟนบอลจะพอใจ เข้ามาชมในสนามมากกว่าเดิม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image