‘โค้ชโต่ย’ ยันเรียก ‘มุ้ย’ ติดทีม ‘ช้างศึก’ ลุยไชน่า คัพ

“โค้ชโต่ย” นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการเตรียมทีมสู้ศึกเฟุตบอล “ไชน่า คัพ 2019” ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 18 – 26 มีนาคม ว่า ตอนนี้ได้วางแผนคร่าวๆ เพื่อเดินทางไปดูฟอร์มนักฟุตบอลในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 จากนั้นจะมีการเลือกผู้เล่นมาติดทีมชาติไทย ซึ่งจะดูนักเตะทุกตำแหน่ง นักเตะที่เคยหลุดไปก่อนหน้านี้ก็มีโอกาสกลับมาติดไปส่วนทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชยังเป็นชุดเดิม ไม่ว่าจะเป็น โค้ชโชค, ซาช่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู และ เนบอยช่า สตาเมนโควิช ฟิตเนสเทรนเนอร์ คิดว่าการแข่งขันครั้งนี้เป็นเรื่องดีสำหรับไทย เพราะเราต้องการเสริมสร้างประสบการณ์จากทีมระดับโลก เพื่อพัฒนาทีมในระยะยาว การเจอจีนครั้งนี้คงต่างไปจากเดิม เพราะจีนมีการเปลี่ยนโค้ชใหม่ ผู้เล่นและแทคติคคงเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย

“ผมจะเรียกมุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) มาติดทีมชุดนี้แน่นอน เพราะเขายังเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติไทย นอกจากนี้เขายังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ ในทีม การที่มุ้ยจะเล่นให้ทีมชาติไทยเกมที่ 100 ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ถือเป็นเรื่องพิเศษสำหรับเขา” โค้ชโต่ยกล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน วันที่ 21 มีนาคม ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์ นครหนานหนิง ส่วนอีกคู่ ทีมชาติอุรุกวัย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม  โดยผู้ชนะจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และผู้แพ้จะลงเล่นนัดชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกัน 25 มีนาคม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image