ส.บอลเตรียมเน้นโภชนาการให้’ช้างศึก’ทุกชุด

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมร่วมกับหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยทุกชุด พร้อมด้วยนักโภชนาการ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในเดือนมีนาคม ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม

โดยมี “โค้ชโต่ย” นายศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่, อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, นายอิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ ดร.อลิสา นานา นักโภชนาการ วิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการกีฬา มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมประชุม

ภายหลังการประชุม บิ๊กอ๊อด กล่าวว่า การประชุมวันนี้เพื่อสอบถามการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทยทั้ง 3 ชุด ว่ามีความพร้อมมากแค่ไหนและยังขาดตกบกพร่องอะไรบ้าง และได้มีการเชิญนักโภชนาการมาพูดคุยเพื่อรับนโยบายในการนำหลักโภชนาการมาใช้พัฒนาความแข็งแรงให้นักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกรุ่นทุกอายุ

“เรามีความเชื่อมั่นว่าโภชนาการสามารถพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาได้ ทางสมาคมฯ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เรื่องอาหารการกินของทีมชาติไทยทุกทีมจะต้องได้รับการควบคุมจากนักโภชนาการ และจะไม่จำกัดเฉพาะทีมชาติ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image