‘กวินทร์’ยันเปล่างอแงหลุดทีมชาติ ชี้มีความเป็นมืออาชีพพอ

สืบเนื่องจากกรณีที่ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 30 นักเตะชุดลุยศึก “ไชน่า คัพ 2019” โดยไม่มีชื่อของ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 จากสโมสรโอเอช ลูเวิน ในเบลเยียม ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ เพิ่งลงสนามเกมสำรองให้ตันสังกัดได้ 2 เกม ซึ่งมีรายงานข่าวว่า กวินทร์ ยืนยันกับทีมงานว่าฟิตสมบูรณ์ พร้อมมาร่วมทีมชาติ แต่กลับไม่มีชื่อ

ซึ่งกวินทร์ ได้ทำการไลฟ์ผ่านทางเฟซบุ๊คของตัวเอง โดยยืนยันว่า ตนเองนั้นไม่ได้มีปัญหากับการที่ไม่มีชื่อและเคารพการตัดสินใจของทีมงาน ซึ่งก็งงกับข่าวที่ออกมาเช่นกัน เพราะปกติแล้วไม่ใช่คนที่จะงอแงหากไม่ได้ติดทีมชาติแต่อย่างใด พร้อมบอกว่าตัวเองเป็นนักกีฬาที่มีความเป็นมืออาชีพ และรู้หน้าที่ว่าตัวเองเป็นอย่างไร

ส่วน พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวว่า จากรายงานของเจ้าหน้าที่สมาคมฯ ได้คุยกับกวินทร์แล้วว่าอาการอยู่ที่ 80 เปอร์เซนต์ ด้วยความเป็นห่วงเกรงว่าจะยังไม่พร้อม รวมถึงไชน่าคัพเป็นรายการกระชับมิตร ไม่ได้สำคัญถึงกับต้องเอานักกีฬาที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงเล่น ทำให้ไม่มีชื่อของกวินทร์ ต่อไปหากร่างกายพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ กวินทร์ก็มีโอกาสสูงที่จะติดทีมอยู่แล้ว

ขณะที่การไม่มีชื่อ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังทีมชาติไทยที่ติดทีมชาติมาโดยตลอดนั้น “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือใหญ่ของไทย กล่าวว่า ไม่ได้คุยกันส่วนตัว แต่แค่อยากเปิดโอกาสให้เซนเตอร์แบ๊กคนอื่นได้โชว์ฟอร์มบ้าง เพราะบางคนเล่นในลีกดีตั้งแต่ฤดูกาลก่อน แต่ยังไม่เคยติดทีมชาติก็มี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image